Nguyễn Thị Thúy Hồng
(GD&TĐ) - Từ đầu tháng 5 tới nay, nhiều trường, nhiều địa phương trong cả nước đã tổ chức diễn đàn “Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt” nhằm hưởng ứng "Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người" với chủ đề “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học”. Diễn đàn đã có tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của các thầy, cô giáo, của mọi người dân và từ đó đưa tới những hoạt động thiết thực để đầu tư nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng tốt hơn với nhu cầu người học. Cũng từ ý kiến của người học, lần đầu tiên, khái niệm “giáo viên tốt” được nhìn nhận một cách thấu đáo thực sự thật hoàn thiện. Sau đây là một số ý kiến mà chúng tôi thu thập được từ các em học sinh khi được hỏi “thế nào là một giáo viên tốt”?
Phòng Giáo dục huyện Tân Lạc - Hòa Bình, đơn vị được đánh giá tổ chức thành công diễn đàn “HS nào cũng có quyền có GV tốt” |
Lê Nguyễn Anh Thư - lớp 11 Chuyên hóa trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam:
Em cho rằng, một giáo viên tốt thì trước hết phải hiểu được tâm lý của học sinh. Vì rằng, cũng có những thầy cô giáo dạy cho học sinh hiểu bài, nhưng lại rất ít chia sẻ với học sinh, hay bảo thủ ý kiến của cá nhân mình, mà không lắng nghe ý kiến của học sinh dù là ý kiến đúng. Một giáo viên tốt tất nhiên phải là người tận tâm với nghề, người có khả năng truyền đạt, có phương pháp giảng dạy phù hợp với nhiều đối tượng, tạo được sự hứng thú trong từng tiết dạy
Đã có năm học em được học với một cô giáo luôn biết cách tạo cơ hội để học trò phát huy khả năng của mình và gặp phải bất cứ điều gì xảy ra dù làm cô buồn, cô vẫn rất bình tĩnh và khéo léo để xử lý.
Em nghĩ rằng, một giáo viên tốt trước hết là phải có lòng yêu thương học sinh. Vì có yêu thương học sinh thì thầy, cô giáo mới có thể tận tụy với học sinh được. Song song với đó, một giáo viên tốt thì phải giàu kiến thức để mà truyền đạt cho học sinh. Các thầy cô giáo dạy lớp em rất nhiệt tình giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, luôn gẫn gũi với chúng em. Em thích nhất là những thầy cô giáo có tính hài hước để tiết học đỡ căng thẳng. Như thầy Tuấn dạy môn Địa ở lớp em chẳng hạn; Bài Địa lý do thầy dạy không bao giờ khô khan vì thầy có cách dạy rất nhẹ nhàng, xen vào những lời hóm hỉnh nhưng lại làm chúng em hiểu bài sâu sắc.
Trần Dương Ngọc Tú - Học sinh lớp 12/2 - Trường THPT Hòa Vang - TP Đà Nẵng:
Nguyễn Đăng Bình - Lớp trưởng lớp 12B2 Trường THPT Hướng Hóa - Quảng Trị:
NT T H
,
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét