Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

167/ XỨNG DANH LÀ HỌC SINH LỚP CHẤT LƯỢNG CAO TRƯỜNG THCS NGUYỄN HIỀN



      Năm học 2012-2013, huyện Phú Ninh mở thêm 4 lớp chất lượng cao đặt tại trường THCS Nguyễn Hiền. Qua đợt thi tuyển chọn, phòng giáo dục huyện Phú Ninh đã chọn  140 em là những bông hoa tiêu biểu về tài năng và nghị lực học tập. Qúa trình học tập sau một học kỳ đã cho chúng ta thấy được thực lực của các em, trong số 140 em  tuyển chọn đã có 1 em chuyển sang học tập ở nước ngoài vì điều kiện  theo gia đình xuất cảnh,còn lại 139 em, 139 bông hoa ấy đã mang lại thành tích sau học kỳ I : 135 em đạt loại học lực giỏi, 4 em đạt loại khá.

Em Đinh Minh Tân (thứ hai  tính từ bên trái sang)
 nhận giải thưởng thủ khoa kì thi tuyển sinh
 vào trường chất lượng cao  Nguyễn Hiền

      Là con chim đầu đàn lớp chất lượng cao, lớp 91 của tôi các em đều là học sinh ngoan, học giỏi. Trong kỳ thi học sinh giỏi huyện vừa qua, các em đã thể hiện năng lực của mình. Trong số 35 em của lớp dự thi các em đã đem vinh quang về cho trường 37 giải (35 giải thuộc các môn toán, vật lý, hóa, ngoại ngữ, văn và 2 giải môn tin). Nổi trội về tấm gương ham học của lớp tôi có em Đinh Minh Tân. Có thể nói Đinh Minh Tân là tấm gương sáng về về ý chí vươn lên trong học tập. Ngay từ buổi đầu tiên vào trường em  là học sinh thủ khoa của lớp . Trong quá trình học tập em Tân đã thể hiện bản lĩnh của mình là học trò ngoan, học giỏi được các thầy cô khen ngợi. Được sinh ra và lớn lên tại tổ 3 thôn Lộc Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam . Xuất thân từ gia đình làm nghề nông, được sự yêu thương  chăm sóc của gia đình cùng với tài năng thật sự và ý chí vươn lên của em trong học tập, Đinh Minh Tân đã dành nhiều thành quả đáng khen ngợi. Những thành tích đó là: giải nhất môn vật lý, giải nhì môn toán trong kỳ thi HSG huyện năm học 2009-2010, giải nhất môn toán và môn vật lý  huyện năm học 2010-2011,giải nhì thi thí nghiệm  thực hành môn vật lý tỉnh Quảng Nam năm học 2011-2012, giải nhất môn toán,giải nhất môn vật lý, giải nhất môn tin  trong thi HSG huyện năm 2011-2012, Năm học 2012-2013 tiếp tục em lại mang về thành tích cho lớp tôi, trường tôi đó là giải nhất môn toán, giải nhất môn tin kỳ thi HSG huyên. Ngoài ra, các hội thi do trường tổ chức như rung chuông vàng, hoa điểm 10 em cũng đạt giải nhất. Kết quả học kỳ I lớp tôi em cũng dành vươn niệm thủ khoa của lớp .  Tâm sự với em tôi được biết em rất thích học toán , yêu môn văn  và các môn học khác . Em có một niềm đam mê đó là được khám phá những lĩnh vực thuộc về  ngành công nghệ thông tin . Hỏi em về ước mơ sau này ,em nhoẽn miệng cười,ánh mắt sáng long lanh, nụ cười hồn nhiên vô tư em nói “ em thích nhất là được làm việc với những ngành liên quan đến công nghệ thông tin” Nghe em nói, tôi chợt nghĩ đến nếu cuộc sống ai cũng có niềm đam mê và cố gắng vươn lên thực hiện điều mong ước thì cuộc sống của chúng ta có nhiều niềm tin và hy vọng về tương  lai của mình. Có hoài bão, ước mơ và biết biến ước mơ thành hiện thực là niềm vui trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Xin chúc cho Đinh Minh Tân thực hiện thành công hoài bão của mình, đạt nhiều thành tích cao hơn trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh sắp đến, được xếp thứ hạng cao trong kỳ tuyển sinh vào trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tỉnh Quảng Nam.
       Một bông hoa cũng không kém  gì Đinh Minh Tân của lớp tôi đó là em Bùi Thị Ngọc Diễm một học sinh nữ nhanh nhẹn tháo vát trong các  hoạt động của trường, của lớp . Được sinh ra tại thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh vùng  đất giàu truyền thống cách mạng, bố mẹ đều làm nghệ nông. Với sự chăm sóc của gia đình em đã  cố gắng học tập và có những thành tích rất đang trân trọng  như giải nhì môn anh văn kỳ thi học sinh giỏi huyện năm 2009-2010, giải nhất môn anh văn  huyện năm 2010-2011,giải nhất môn anh văn,giải nhì môn tin và giải khuyến khích môn sinh thi thí nghiệm thực hành huyện năm 2011-2012 và gần đấy năm học 2012-2013 em đạt giải nhì môn anh văn thi học sinh giỏi huyện, giải nhất thi olimpic tiếng Anh cấp huyện. Ngoài ra,  trong các hoạt động như làm báo tập, văn nghệ, tham gia câu lạc bộ tiếng Anh,  em đều thể hiện tài năng vượt trội so với các bạn cùng lớp.  
        Chỉ kể đến hai học sinh của lớp tôi chưa đủ, có thể nói rằng lớp 9/1 là nơi hội tụ nhiều tài năng trí tuệ, cùng với những tâm huyết quyết vượt lên mọi khó khăn  không ngừng  trong học tập hy vọng trong mùa thi học sinh giỏi tỉnh sắp đến các em sẽ mang  về một kết quả cao  góp phần   làm cho sự nghiệp  giáo dục huyện  Phú Ninh phát triển hơn.     

                                                                    Lê Thị Thu Ba
                                                  GV chủ nhiệm lớp 91 trường THCS Nguyễn Hiền

2 nhận xét: