Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

54/ NHỮNG SƠ ĐỒ TƯ DUY (MÔN VĂN) ĐÁNG YÊU - HỌC SINH VẼ

Sơ đồ tư duy : Hiện tượng vứt rác bừa bài 
do em Nguyễn Thị Ngọc Hậu  lớp  9/2 vẽ
          Bích Trâm 
 Trong năm học 2011 -2012  Ở một số tiết dạy Ngữ văn 9, tôi đã cho học sinh vẽ một sơ đồ tư duy để củng cố kiến thức,luyện tập.
          Những sơ đồ các em vẽ tại lớp thường rất đơn giản (vì ít thời gian ). Nhưng khi cho về nhà vẽ các em  rất hào hứng  nhận bài tập và  thích tỏ rõ năng khiếu hội họa nên ý tưởng tràn trề ...Thế là các em vẽ với  đủ dạng mô hình sơ đồ để vẽ và cẩn thận từng nét tô màu... 
        Nhiều lúc tôi  nhìn mà không hiểu được vì sao cac em có thể nghĩ ra những cách vẽ mà chính mình không hề nghĩ tới, tôi  vừa ngắm nhứng sản phẩm của các em vừa không thể nhịn cười... sao mà đáng yêu đến thế ! Có thể nói rằng sau khi vẽ và  trinh  bày thuyết minh cho sơ đồ, học sinh nắm  kiến thức  bài học  vững hơn,kĩ năng làm tập làm văn (khâu lập dàn ý ) thành thạo hơn ....Xin được giới thiệu một số sơ đồ đáng yêu do chính học sinh vẽ .

Sơ đồ tư duy về Hiện tượng Phạm Văn Nghĩa
do em Nguyễn  Thị Thanh Tình  lớp 9/2 vẽ

Sơ đồ tư duy  Hiện tượng vứt rác bừa bãi 
do em Trần Thị Phương Phục  lớp  9/2 vẽ



   Sơ đồ tư duy :Ôn tập truyện hiện đại 

do em Hồ Thị Hoàng Phương lớp 9/2 vẽ


      Sơ đồ tư duy  Các phương châm hội thoại            
    do em Nguyễn văn Đạt   lớp  9/2 vẽ
    Sơ đồ tư duy  Các phương châm hội thoại            
    do em Nguyễn Thị Hoàn  Hậu  lớp  9/2 vẽ
                       Nguyễn Thị Bích Trâm 

8 nhận xét:

  1. NHí nhảnh như con cá cảnh .

    Trả lờiXóa
  2. Ngộ nghĩnh-đáng yêu-khoa học. Đúng là cô nào trò ấy...!

    Trả lờiXóa
  3. Ngộ nghĩnh và dễ thương quá .Trò giỏi là bởi thầy giỏi

    Trả lờiXóa
  4. Tham khảo một số hình trên blog của bạn
    Trân trọng
    Trần Ngọc Truyền

    Trả lờiXóa
  5. Các em thật khéo tay, ý tưởng thật hay!

    Trả lờiXóa