Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

343/ NHỚ CON GÁI

        Thế là con gái mẹ lại đi xa. 
        Tuổi 20 - con đã trưởng thành thật sự rồi. 
       Con không chỉ biết lo cho tương lai của mình bằng những kế hoạch học tập mà con cả việc làm. Ừ má rất vui  Vui khi con tranh thủ thời gian học ngoại ngữ và là cán bộ Liên chi hội của khoa để rèn kĩ năng giao tiếp để tự tin hơn trong tương lại Con đã quan tâm vè yêu nhiều hơn đến em trai tội nghiệp. Con biết  sống tốt với bạn bè từ nhỏ đến bây giờ  một cách chân thành mộc mạc.  Con biết làm những món ăn một cách cẩn thân và chu đáo dù chưa được hoàn hảo. Con biết lắng nghe những lời ba má khuyện bảo.Vì vậy, với má thì  con má rất tuyệt vời.
      Trong niềm vui vẫn có nỗi lo. Má và con hai thế hệ khác nhau thì quan điểm sống cũng khác nhau. Thời của má đã xưa rồi . Má rất hiểu điều đó . Má cứ thích con gái để  tóc dài . Ăn mặc kín đáo và chọn những hoa văn nhẹ nhàng nữ tính.  Má thật cổ lỗ sĩ phải không con gái yêu. Con gái má để tóc ngắn... trông cũng dễ thương , mặc quân áo ,giày dép phong cách lạ trông cũng đáng yêu những mà má vẫn cứ hẹp hòi. Con gái má không chăm chút cho làn da mái tóc  má cũng buồn. Con thức khuya nhiều quá,má lo ảnh hưởng đến sức khỏe  Con chưa chịu phải lòng anh chàng nào cả má cũng thấy  lo. Thế đấy. Má lo toàn những chuyện không đâu phải không con.?. 
          Má chỉ có mình con là con gái . và gái trai cũng chỉ có mình con ....Có lẽ khi nào con làm mẹ con mới hiểu hết được. Má lo nhiều đồng nghĩa với  sự mong đợi rất nhiều ở con gái yêu. Má không muốn con gái bé bỏng của má sớm phải gánh  nănq những lo toan của cuộc đời . Nhứng biết làm sao con hỡi. Rồi con sẽ phải đi chặng đường má đang đi . Qui luật của cuộc sống mà con.
        Con ở  xa.  má chỉ có thể nói được những lời ngắn ngủi qua điện thoại.email. Con về má nói nhiều sợ con không vui, Nhưng những điều cần nói má đã nói hết rồi.  Má mong con má không chỉ trưởng thành mà ngày càng đẹp hơn trong mắt mọi người. Đẹp về hình thức bện ngoài lẫn tâm hồn bên trong đó con gái yêu ơi.
     

      
    
                     


 21-2/2016

      Má yêu con.

3 nhận xét:

  1. Viết ngắn.
    Chân thành như tình mẹ
    Giản dị mà sâu lắng như tình mẹ
    Chúc mừng cháu gái đã khôn lớn trưởng thành.
    Chúc mừng bạn có con gái ngoan, đáng yêu.
    T.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã đọc bài và có lời cảm nhận. Cảm ơn bạn rất nhiều . Xin chúc bạn mạnh khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. đó là tình cảm mẹ-con rất Việt nam. tuy nhiên, hãy để con trẻ biết cách tự lập trong cuộc sống; cha, mẹ hãy là chỗ dựa tinh thần cho con cái vươn lên mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa