Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

177/ BÀI PHÁT BIỂU TRONG LỄ KHAI MẠC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI HUYỆN PHÚ NINH NĂM HỌC 2012 – 2013



         Kính thưa các vị đại biểu!
         Kính thưa quí  lãnh đạo đại diện cho Huyện ủy, UBND huyện Phú Ninh!
         Kính thưa quí  lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Phú Ninh!
         Thưa toàn thể các thầy cô  về tham gia hội thi!    
            Trong không khí của mùa xuân mới, cả nước nói chung và toàn ngành GD nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng KN 83 năm ngày thành lập Đảng CSVN,hôm nay, Phòng Giáo dục huyện Phú Ninh long  trọng tổ chức  hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp trung học cơ sở năm học 2012 – 2013. Tôi rất lấy làm  vinh dự thay mặt cho toàn thể các thầy cô về tham gia hội thi  bày tỏ những suy nghĩ  nhân  buổi lễ khai mạc đầy ý nghĩa này.
           Lời đầu tiên  tôi xin gửi lời chào trân trọng nhất tới các vị đại biểu , các quí  lãnh đạo  Phòng giáo dục Phú Ninh. Đặc biệt tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể các thầy cô  về dự hội thi hôm nay. 
             Kính thưa các vị đại biểu!
             Kính thưa quí  lãnh đạo! Thưa toàn thể các thầy cô!
            Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về là mùa thi "Giáo viên giỏi" lại đến đối với những thầy cô giáo trên vùng đất Phú Ninh. Trải qua các vòng thi ở cấp tổ, cấp trường, cấp cụm  cấp huyện,và cả cấp tỉnh, đội ngũ những thầy cô giáo chúng ta  đã có nhiều dịp trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng dạy học. Và đó  một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục mà các cấp các cấp lãnh đạo huyện nhà  luôn quan tâm và hướng tới. Hội thi “ Giáo viên dạy giỏi”  như một chất men kích thích các phong trào chuyên môn,kích thích lòng yêu nghề  ở mỗi thầy cô
           Và năm nay, sau những ngày vui xuân  Qúi tỵ, mỗi thầy cô giáo chúng tôi lại bắt tay vào công việc thường nhật : soạn bài, lên lớp. Và đặc biệt là trọng trách bồi dưỡng học sinh giỏi 6,7,8,9 chuẩn bị cho kì thi  cấp huyện và tỉnh. Trong bộn bề công việc, có một nhiệm vụ vô cùng vinh dự đối với chúng tôi là được tham gia kỳ thi giáo viên giỏi THCS  cấp huyện Với tâm trạng vừa hồi hộp, vừa vô cùng lo lắng nhưng được sự quan tâm, động viên của ban giám hiệu  nhà trường và sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn đồng nghiệp, chúng tôi đã thấy yên tâm hơn và phấn khởi bước vào kỳ thi với một mục đích tốt đẹp: trao đổi, học tập, nâng cao kiến thức và năng lực  chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy
         “Nghề giáo là nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”. Và cuộc thi này chính là  vườn ươm khoa học nghệ thuật cho những người kĩ sư tâm hồn muốn được sáng tạo. Mang niềm tự hào và niềm tin đẹp đẽ ấy, đến với hội thi này, có nhiều thầy cô tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm dạy học chưa nhiều nhưng có năng lực và lòng nhiệt tâm; có những thầy cô tuy tuổi đã cao nhưng không vơi  lòng nhiệt thành, niềm say mê với nghề nghiệp khắc phục mọi  khó khăn để “ học nữa, học mãi” với nghề. Và cũng  có nhiều thầy cô đến từ các lớp chất lượng cao Nguyễn Hiền. Mặc dù rất bận rộn với áp lực và thách thức bởi công việc giảng dạy trong môi trường mới nhưng các thầy cô vẫn rất tâm huyết.  Tuy khác nhau về tuổi tác nhưng giống nhau nơi lòng nhiệt tình, niềm say mê học hỏi để có được những lời giảng hay, những trang giáo án điện tử sinh động và phương pháp dạy học hiện đại và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao phó, đồng nghiệp tin yêu, gửi gắm mong chờ.           
              Mặc dù sẽ không tránh khỏi những hạn chế nhưng  những kinh nghiệm, những điều tích lũy học hỏi được từ hội thi này sẽ là hành trang quí báu, để chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình gian nan mà vinh quang với tấm lòng yêu người ,yêu nghề  Vì thế ngày hôm nay, chúng tôi đã có mặt ở đây  Chúng tôi xin hứa  sẽ thực tốt nội qui của hội thi .Và sau khi hội thi khép lại chũng tôi cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức, năng động, sáng tạo, tiếp tục hoàn thiện mình hơn nữa để trở thành những trở thành những thầy cô giáo, có phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách mẫu mực, thực sự được học sinh và phụ huynh yêu mến đế góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục của huyện nhà ngày càng vững chắc.
          Trước khi dừng lời tôi  xin kính chúc quíị đại biểu,quí cấp lãnh đạo lời chúc sức khỏe hạnh phúc, xin kính  chúc toàn thể các thầy cô giáo về tham gia hội thi bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả cao nhất trong đợt thi này. Chúc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp trung học cơ sở năm học 2012 – 2013 của huyện nhà thành công  tốt đẹp. 



   Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

NTBT


           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét