Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

193/Tiễn em vào đaị học



                                                               
                                                            Tặng một học trò của tôi


Em lên tàu vào một buổi chiều thu
Tôi đứng lặng dưới sân ga, lá bàng rụng đỏ...
Tàu đưa em qua bao miền nắng gió
Đến với giảng đường đại học ở phương Nam.

Tôi trở về với kí ức thời gian
Trong đám học trò em hiện lên rõ nhất
Bởi ở em có một điều rất thật
Gia đình nghèo em lại biết vươn lên...


Mai em bước vào buổi học đầu tiên
Xin chúc em những điều tươi đẹp nhất.
Nhưng em ạ, thời gian như chớp mắt.
Hãy cố gắng hết mình, đừng một phút lãng quên.

Tôi qua rồi cái tuổi hoa niên
Mà nỗi nhớ tuổi học trò vẫn còn như lửa...
Một sắc phượng hồng vấn vương trên cỏ
Gửi theo em vào lớp sớm mai này...

Rồi cuộc đời em sẽ mãi bay xa
Em sẽ tới những chân trời cao rộng.
Hãy nhớ nhé, cậu học trò bé bỏng
Nghĩa thầy cô sâu nặng ân tình.

   Hoàng Thị Thúy Nga-trường THCS Trần Phú -Phú Ninh                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét