Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

217/BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG CỦA HỌC SINH TRONG LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH GIỎI HUYỆN PHÚ NINH NĂM HỌC 2012-2013



           Kính thưa quý vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo.
           Kính thưa quý thầy cô giáo.
           Thưa các anh chị cùng các bạn.
           Một mùa hạ lại về, mùa hạ với những ngày lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa:, một trăm hai mươi ba năm ngày sinh nhật Bác 19-5, ngày quốc tế thiếu nhi 1-6. Và ngày hạ  hôm nay, những tia nắng vàng rực rỡ của ngày mùa hạ lấp lánh trên gương mặt hồng hào của những tung tăng hội tụ về đây. chúng em- những thế hệ măng non huyện nhà vẫn thấy mát mẻ,vui tươi bởi không khí náo nức, tưng bừng của ngày hội lớn- ngày lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2012-2013 của huyện Phú Ninh.
          Em rất lấy làm vinh dự được thay mặt cho toàn thể học sinh các cấp học của huyện nhà nói chung và các lớp chất lượng cao của trường THCS Nguyễn Hiền nói riêng bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc trong giờ phút đầy ý nghĩa này. Lời đầu tiên em kính gửi đến quí cô bác đại biểu, quí thầy cô lời chúc sức khoẻ và thành đạt. Kính chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.
          Kính thưa quý vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo
          Kính thưa quý thầy cô giáo.
          Thưa các anh chị cùng các bạn.
          Là thế hệ chúng em rất tự hào về những truyền thống tốt đẹp của đất và người Phú Ninh - một Phú Ninh đang từng ngày khởi sắc với những ngôi trường được tầng hóa, khang trang, bề thế đang dang rộng vòng tay chào đón, nâng niu chúng em trên  bước đường trưởng thành. Chúng em luôn có được sự quan tâm ưu ái của các bác lãnh đạo của  các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện. Đặc biệt là cho chúng em được học ở các lớp chất lượng cao tại trường THCS Nguyễn Hiền với những  điều kiện học tập tốt nhất. Niềm hạnh phúc lớn lao ấy đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho tuổi thơ chúng em trong mọi phấn đấu nỗ lực học tập, rèn luyện nơi mái trường quê hương Phú Ninh yêu dấu.  
          Mới ngày nào, tiếng trống trường vang lên rộn rã mở đầu năm học mới 2012-2013. Chín tháng thấm thoắt trôi qua, trong lòng chúng em vẫn còn lưu giữ cả một khoảng trời kỉ niệm nơi mái ấm học đường. Niềm vinh hạnh xen lẫn nỗi lo âu, đa số chúng em là con em nông dân, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, điều kiện phương tiện học tập còn nhiều thiếu thốn, chúng em quyết vượt qua những khó khăn thử thách để vươn tới những đỉnh cao tri thức hướng tới sự hoàn thiện nhân cách. Trên con đường học vấn đầy chông gai ấy, chúng em luôn có cha mẹ là điểm tựa vững chắc và thầy cô giáo kính mến những người chỉ huy tận tụy, tài tình đã không quản vất vả khó nhọc vì tương lai đàn em thân yêu

    Làm sao có thể kể hết những công lao của thầy cô giáo, của cha mẹ, của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền huyện . Nơi mái ấm học đường, hành trang vào đời của chúng em ngày càng được vun đắp, đôi cánh  ước mơ ngày càng vững khỏe. Từ những vườn ươm hôm nay, những măng non mai đây sẽ thành tre vươn cao, vững vàng trong mưa bão để bát ngát, xanh tươi hữu ích cho đời.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng; trước lúc đi xa, Người cũng đã “ để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng”. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với thiếu niên, nhi đồng; đền đáp sự quan tâm, ưu ái của các cấp, của cha mẹ, chúng em đã ra sức học tập giỏi, rèn luyện tốt, làm theo năm điều Bác Hồ dạy. Chúng em luôn tích cực trong nhiều Phong trào “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, và phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tuổi trẻ Phú Ninh đã không ngừng phấn đấu và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.
             Nhân buổi  lễ trọng thể này, chúng em về đây với niềm vinh dự lớn lao của quá trình phấn đấu học tập ,rèn luyện...mang theo lời ca, tiếng hát yêu thầy mến trường, mang theo niềm hân hoan trong tiếng trống rộn ràng, mang theo những bông hoa tươi rực rỡ đặc biệt là những bông hoa điểm 10 đỏ thắm, những thành tích đáng tự hào. Tất cả được dâng lên Bác Hồ kính yêu, quý cô bác đại biểu, quý thầy cô để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất. 
              Kính thưa quý vị đại biểu .                                                                     
              Kính thưa quý thầy cô giáo.
         Niềm vinh hạnh trong giờ phút đầy ý nghĩa này, chúng em sẽ mang theo suốt những chặng đường của đời học sinh để bước tiếp vào ngưỡng cửa mới của tương lai. .. Trong những năm học tới, chúng em xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện làm theo lời Bác, lời thầy cô dạy bảo để đạt được những thành tích cao nhất, xứng đáng là học sinh của những mái trường trên đất Phú Ninh anh hùng nói chung  và các lớp chất lượng cao của trường mang tên trạng nguyên Nguyễn Hiền nói riêng. Trong chúng em có nhiều anh chị lớp 9 sắp rời xa mái trường trên quê hương Phú Ninh để đến với những ngôi trường mới. Một mùa thi vào  trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đang chờ đợi, mong rằng các anh chị sẽ bay bằng đôi cánh vững khỏe đến chân trời mơ ước ấy cho đàn em ngưỡng mộ và học tập.
         Một lần nữa, em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ. Chúc các anh chị tiếp tục cho một mùa thi thắng lợi và chúc các bạn có một mùa hè thật vui tươi bổ ích. Em xin trân trọng kính chào.

Thái Nhật Hà lớp 7/1 trường THCS Nguyễn Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét