Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

273/ BÀI PHÁT BIỂU CỦA HỌC SINH TRONG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2013-2014

Thái Nhật Hà -lớp 81 trường -THCS Nguyễn Hiền 

Kính thưa các chú, các bác lãnh đạo
Kính thưa quý thầy cô!
Thưa tất cả các bạn học sinh thân mến!

     Cũng như mọi năm, vào những ngày cuối thu, hòa cùng với khí thế sôi nổi, hào hùng của cả nước kỉ niệm ngày Cách mạng tháng tám và Quốc Khánh 2/9- chúng em lại bắt đầu tựu trường. Sau ba tháng hè được nghỉ ngơi, nay bước vào năm học mới, trong ngày lễ có ý nghĩa quan trọng này, chúng em được vinh dự bày tỏ những cảm xúc của lòng mình. Trước hết, chúng em xin được phép gởi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe - Chúc các bạn một ngày mới đến trường thật nhiều niềm vui.

Kính thưa các bác, các chú lãnh đạo- Kính thưa quý thầy cô!

  Trong một năm học, hình ảnh ngôi trường, bạn bè, thầy cô, trang sách vở… được mỗi chúng em mang theo và trở thành kỉ niệm khó quên trong dòng kí ức của mình. Những ngày hè trở về với gia đình, thả mình trong những hoạt động vui chơi bên người thân, khép lại những hình ảnh về ngôi trường, bạn bè… Giờ đây trở lại với mái trường, với nhiệm vụ của một năm học mới, chúng em không khỏi lo lắng… dù đây đã là lần khai giảng thứ mấy đi nữa! Điều đó đã nói lên rất nhiều cảm xúc trong các em khi mỗi lần khai trường. Ngày khai trường, như một tiếng gọi thiết tha, với tâm trạng bồn chồn, náo nức được đi vào một năm học mới, với những gì mới lạ đang mở ra trước mắt

Từ giờ phút này trở đi, chúng em ngày ngày được đến lớp, được gặp thầy, gặp bạn, được lĩnh hội thêm một lượng kiến thức mới…Nhìn chiếc cặp sách mới, những trang sách vở mới còn thơm mùi giấy, trong bộ quần áo mới tinh… như có bao nhiêu điều muốn nhắc nhở, thôi thúc chúng em bước vào năm học mới với thật nhiều niềm tin và hy vọng. Tiếng trống trường lâu nay ngủ yên, hàng cây yên lặng, sân trường vắng vẻ nay lại bắt đầu rộn lên, rực rỡ, sáng tươi bởi các cô cậu học trò đang đến trường.

                                Ơi! Mùa thu, mùa thu có gì mà vui thế!
                                Bao nhiêu giọt nắng vàng nhuộm thắm khăn quàng của em
                                Ơi! Mùa thu, mùa thu nằng vàng cùng em tới lớp
                                Em đi giữa đất trời, rực rỡ, sáng tươi mái trường

  Còn gì vui hơn khi được gặp lại bạn bè, thầy cô, hàng cây trước lớp, chỗ ngồi thân quen…được học những bài học mới. Song một năm học cũng có nhiều khó khăn, thử thách, Điều mong muốn nhất của chúng em là cố gắng, quyết tâm, ngoan ngoãn, chăm học để gặt hái được nhiều thành quả. Sự quan tâm của quý thầy cô trong mỗi giờ lên lớp, sự đầu tư, hỗ trợ của các bác, các chú lãnh đạo về cơ sở vật chất cho ngôi trường THCS Nguyễn Hiền và các lớp chất lượng cao sẽ là nguồn động viên rất lớn để chúng em có được nhiều kết quả như mong muốn trong năm học này.
    Kính thưa Các bác, các chú đại biểu – Kính thưa quý thầy cô!

Chúng em thật vinh dự, tự hào khi được phát biểu những cảm xúc, suy nghĩ của mình trong ngày khai giảng năm học. Chúng em muốn biến niềm vinh dự đó thành quyết tâm cao nhất khi bước vào năm học mới 2013-2014, cố gắng dành được nhiều kết quả trong học tập, trong sinh hoạt để không phụ lòng mong mõi của cha mẹ, thầy cô và để xứng đáng với ngôi trường mang tên Nguyễn Hiền.

 Lời cuối cùng thay mặt cho tất cả các bạn xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô thật nhiều sức khỏe để hoàn thành thắng lợi năm học. Chúc các bạn thật nhiều niềm vui và đạt nhiều thành tích trong năm học này.
                   Em xin trân trọng cảm ơn và kính chào!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét