Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

334/"CHUYỆN SÁNG NAY Ở BIỂN ĐÔNG


(Viết cho 2 anh ôm vòi rồng trân mình chịu đựng)





Nếu cuộc đọ súng nước này là một trò chơi
Tôi thấy hai chiến sĩ ẵm vòi rồng trân người vẫy nước yếu ớt về phía giặc
Bật khóc
Chiến tranh giờ đây như trò trẻ nhỏ
Ai nỡ lòng nào bày biện để trêu nhau
Nếu vòi súng nước chỉ làm ướt một ít áo - đau một ít thịt - tôi thấy các anh cay đắng đến nghẹn lòng
Dân tộc không hèn dân tộc chỉ cắn răng
Như mẹ mím môi một lần sinh khó
100 con, con nào cũng đỏ
Sao các anh ở ngoài kia mà chúng ta ở trong này?
Dân tộc mình hiền như những bàn tay
Năm ngón ôm nhau - năm ngón vuốt mặt người đã khuất
Bàn tay anh tao áp vòi rồng nước tao trên ngực
Hơn cả một lời thề !
Họng súng nước tưởng đùa nhưng mà thật
Rửa cuộc đời ta hết những mê lầm
Tôi đã thấy các anh thật anh hùng dưới vòi rồng ác thú
Giá như đạn ghim vỡ sọ
Chết một lần cho hả nỗi câm hờn
Vòi nước mặn che nhòa nước mắt
Nó lấy nước biển mình xối xuống triệu niềm tin
Biển của ta - nước ấy của ta
Thằng giặc đội lốt người tham từng giọt nước
Rồi biển sẽ chôn thây từng lượt - từng thằng
Những vòi rồng lấy nước từ ngực biển quê tao
Có vần vũ chỉ tắm cho anh tao bớt nóng
Mùa hè biển đông là mùa hè chấn động
Nước mặn biển tao loãng máu chúng mày."
 Huỳnh Tuấn Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét