Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

307/Bài phát biểu Lễ Tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến huyện Phú Ninh giai đoạn 2010 -2014


     Kính thưa quý vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo
     Kính thưa hội nghị.       
      Hôm nay trong không khí trang trọng của Lễ tuyên dương khen thưởng gương điển hình tiên tiến của huyện Phú Ninh giai đoạn 2010-2014,  em rất lấy làm vinh dự được thay mặt cho học sinh giỏi của huyện Phú Ninh bày tỏ những một số ‎ý kiến về vấn đề học tập rèn luyện của bản thân  trong thời gian qua. Lời đầu tiên em kính gửi đến quí cô chú đại biểu, quí bác lãnh đạo và toàn thể hội nghị lời chúc sức khoẻ và thành đạt, chúc buổi hội nghị thành công tốt đẹp.
Kính thưa quý vị đại biểu cùng các bác lãnh đạo
Thưa hội nghị.       
Em tên là Nguyễn Phan Công Vương sinh ra và lớn lên ở vùng đất thôn Xuân Phú -xã Tam Thái là học sinh lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Hiền huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.
Bản thân em được may mắn hơn các học sinh khác là có hoàn cảnh khá thuận lợi là được học ở trường THCS Nguyễn Hiền( lớp chất lượng cao) của huyện Phú Ninh. Ngôi trường đã được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, phòng GD-ĐT và các ban ngành đoàn thể ở địa phương nên có cơ sở vật chất trang thiết bị khá khang trang. Đội ngũ thầy cô giáo có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, quan tâm, gần gũi học sinh. Bạn bè là những hạt nhân tốt được đến từ khắp các xã lân cận. Gia đình, người thân rất quan tâm đến việc học tập, luôn động viên, nhắc nhở. Đặc biệt, hằng năm các hội, đoàn thể ở thôn, xã, dòng tộc và người thân đã có những phần thưởng cho thành tích học tập là nguồn khích lệ lớn đối với em trong  học tập. Tuy nhiên, trong cuộc sống em cũng gặp không ít khó khăn nhất định; Kinh tế gia đình chỉ dựa vào thu nhập chính là lương nghề giáo của ba, nên ngoài giờ học em còn phải giúp gia đình trong công việc đồng án. Vì ở xa trường, nên việc đi lại của bản thân còn khó khăn- nhất là vào  mùa mưa bão.
 Phát huy những thuận lợi có được, vượt qua những khó khăn của hoàn cảnh, đáp lại sự ưư ái quan tâm của nhà trường  và xã hội em đã có nhiều nỗ lực trong mọi hoạt động học tập, rèn luyện .
       Kính thưa các vị đại biểu, các bác lãnh đạo, thưa toàn thể hội nghị !
     Để bản thân có được kết quả như hôm nay và  vinh dự được báo cáo tham luận tại hội nghị. Em xin trình bày một số phương pháp học tập có hiệu quả của bản thân như sau:
       1) Trước tiên để học được tốt thì cần phải có niềm say mê, yêu thích môn học đó và có nhận thức đúng đắn về nó, xác định rõ học tập tốt, kiến thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho em có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.
      2) Đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Khi ở trên lớp phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ. Về nhà xem lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng trên lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo.
      3) Lập và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học từ các nguồn (sách tham khảo, báo tạp chí, Internet …) cũng là cách nâng cao chất lượng học tập.
       4) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy không tày học bạn”. Vì thế, em luôn có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho những kiến thức chưa hiểu, những bài tập chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, em gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến thức chưa hiểu.
      5) Em luôn nỗ lực trong tất cả các môn học bằng phương pháp học tích cực. Không lệ thuộc vào bài  giải, bài mẫu em luôn đào sâu suy nghĩ tìm ra phương pháp làm bài theo từng dạng. Đặc biệt đối với bộ môn toán, mỗi bài em đều  tìm nhiều cách giải khác nhau để rút kinh nghiệm ở những cách ngắn gọn và hay nhất. Thực hiện phương châm “ Thắng không kiêu, bại không nản”, đối với những bài khó không nản chí mà phải làm cho bằng được. Trong thi cử em bình tĩnh, tự tin, vận dụng tối đa hết thời gian làm bài, làm xong bài nào kiểm tra lại bài đó để tạo sự chắc chắn.  
          Từ những cố gắng đó em đã đạt được thành tích trong những năm qua là:
         - Năm học 2011-2012: Đạt danh hiệu học sinh giỏi; Đạt giải nhất môn Vật Lý, Giải nhì môn Toán, Giải khuyến khích môn Casio cấp huyện
       - Năm học 2012-2013: Đạt danh hiệu học sinh giỏi; giải nhất Casio, giải nhì toán, giải khuyến khích môn Vật Lý cấp huyện.
       - Năm học 2013-2014: Đạt danh hiệu học sinh giỏi; giải nhất casio, nhất toán cấp huyện, giải khuyến khích casio cấp tỉnh.
       -  Năm học 2013-2014: Đạt danh hiệu học sinh giỏi; giải nhất casio, nhất toán, nhất tin cấp huyện, giải ba casio, giải nhất toán cấp tỉnh.
 Những thành tích của em còn chưa cao. Song đó là kết quả của cả một quá trình em kiên trì, nỗ lực phấn đấu không ngừng trong suốt thời gian qua. Đây là món quà mà em muốn kính dâng lên ba mẹ, thầy cô và các bác lãnh đạo các cấp, quí vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị trong buổi lễ trọng đại và đầy ý nghĩa này.
       Niềm vinh hạnh bản thân trong giờ phút hôm nay,  em nguyện sẽ mang theo suốt những chặng đường của đời học sinh. Em tự nhủ mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để chặng đường dài sắp tới  luôn phấn đấu hết mình để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đền đáp lòng mong mỏi quí vị đại biểu, quí cấp lãnh đạo, ba mẹ, thầy cô và mãi xứng đáng là học sinh của những mái trường trên đất Phú Ninh anh hùng và để trở thành những người công dân tốt trong tương lai góp phần dựng xây quê hương Phú Ninh - Quảng Nam, đất nước Việt Nam giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong đợi .
 Lời cuối cùng, em xin gửi đến quí vị đại biểu, quí cấp lãnh đạo và toàn thể hội nghị chúc sức khỏe. Em xin trân trọng kính chào.                       

                               *********************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét