Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

4/ KHOẢNG TRỐNG


                  
                
                                   Khoảng trống của em gió chiếm rồi
                                    Tìm đâu thấy mái đầu xinh xắn
Góc bảng tuần này mình em vắng
Hỏi đứa em trai. Cậu bé cúi đầu...

Tôi đến tìm em trong một ngôi nhà
Hai mái tranh xiêu phên tre đổ nát
Ba mẹ đi rừng đàn em nheo nhóc
Hỏi chuyện học hành, mắt em rưng rưng...

Chị nghỉ học. Em ngồi vào chỗ trống
Cậu bé vô tư như chẳng biết gì
Các em đâu hiểu tuổi thơ là sóng
Nên biển lòng tôi day dứt thầm thì...

Khoảng trống trở về trong trái tim tôi
Gọi mãi tên em cồn cào tha thiết
Tôi sẽ hỏi ai khi mình chẳng biết
Sao tuổi thơ em
          sớm gánh cuộc đời?!
                                                                                   
                               Bích Trâm


1 nhận xét:

  1. BÀI THƠ MANG CẢ TẤM LÒNG YÊU THƯƠNG NHÂN HẬU CỦA MỘT CÔ GIÁO

    Trả lờiXóa