Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

6/ TÔI - NGƯỜI LÁI ĐÒ


                                        
                                        Tôi-người lái đò
                                        Đưa em qua sông
                                        Mùa xuân cũng theo em
                                        Mùa hè ở lại
                                        Mênh mông giữa bến bờ
                                                                        nhẫn nại
                                                                                     đợi chờ mùa thu.
                                                         ***
                                        Nhặt lá vàng rơi
                                        Tôi thả dòng sông trắng
                                        Con sóng  đò đưa yên lặng
                                                                                   bâng khuâng...
                                                         ***
                                        Biết làm sao
                                        Em vẫn ra đi như mùa xuân
                                        Còn tôi với con đò đưa tiễn mãi
                                        Cuộc đời em trắng trong thơ dại
                                        Câu thơ tôi 
                                                             vọng mãi khoan đò.
                                                                               
                                                                                Nguyễn Thị Bích Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét