Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

171/ BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG NHÂN DỊP NHẬN GIẢI THƯỞNG PHAN CHÂU TRINH HUYỆN PHÚ NINH NĂM 2013



          Kính thưa Qúi  vị đại biểu,các cấp lãnh đạo  quí thầy cô giáo, các bạn sinh viên, học sinh  có mặt trong hội trường ngày hôm nay.

          Hôm nay, tôi rất vui mừng,tự hào, phấn khởi được đến đây để nhận giải thưởng Phan Châu Trinh– giải thưởng cao quý nhất của huyện Phú Ninh chúng ta. Đặc biệt tôi rất vinh dự được đại diện cho 28  học sinh, sinh viên  nhận giải thưởng hôm nay nói lên những suy nghĩ, tình cảm hết sức chân thành trong lòng mình. Những cảm xúc trong lòng lúc này thật khó diễn tả bằng bất cứ ngôn ngữ nào.
         Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến toàn thể quý vị đại biểu, quí khách mời, quí thầy cô lời  chào trân trọng nhất, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt !
                Kính thưa quí vị.         
        Phú Ninh- hai tiếng gọi rất đỗi yêu thương, từ lâu đã là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người dân quê. Đó là cái nôi của thời thơ ấu, ghi dấu biết bao nhiêu kỉ niệm không thể nào quên được đối với những con người đang sống tại nơi đây hay đối với những con người vì mưu sinh cuộc sống phải rời xa quê hương, sống nơi đất khách quê người. Phú Ninh quê ta –mảnh đất vẫn còn nghèo khó, lại nhọc nhằn cùng với những mùa mưa lũ, nắng non khắc nghiệt của miền trung nhưng bù lại tuổi trẻ nơi đây luôn giàu truyền thống hiếu học.Trong nhiều năm qua, Phú Ninh đã có biết bao những  tấm gương  tiêu biểu về học tập. Đã có những học sinh, sinh viên đạt giải cao trong kì thi quốc gia quốc tế, những học sinh thủ khoa đại học, tốt nghiệp đại học loại giỏi và học  tiếp lên thác sĩ tiến sĩ.
          Điều quan trọng hơn hết, khi nhìn lại quá khứ ,một lần nữa tuổi trẻ Phú Ninh càng tự hào về quê hương của mình. Nơi đã sinh ra cụ Phan Châu Trinh, một con người học rộng tài cao, uyên bác, đức độ, hết lòng phụng sự tổ quốc.Cụ cũng là người mang tâm huyết lớn lao với giáo dục và những tư tưởng đổi mới giáo dục. Cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh vì quê hương đất nước của cụ là tấm gương sáng cho bao thế hệ người Việt Nam nói chung và cho người Quảng Nam nói riêng. Vinh hạnh biết bao khi chúng ta là người Phú Ninh- con đường học vấn của chúng ta  được soi sáng bởi chính  ngọn đuốc  tâm hồn trí tuệ của cụ luôn được  thắp sáng, giương  cao.
         Kính thưa quí vị!
        Tôi luôn suy nghĩ rằng  quá khứ chính là khoảng thời  gian để người ta có những chiêm nghiệm về cuộc sống, học hỏi những kinh nghiệm, những điều tốt đẹp nhất để không ngừng phấn đấu cho hiện tại lẫn tương lai. Sự thành công của các bậc tiền bối, sự hi sinh của biết bao thế hệ cha anh để  Phú Ninh  có được cuộc  sống như hôm nay mãi là niềm tin động lực to lớn để  bao thế hệ con cháu chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức  để  viết tiếp trang sử hào hùng cho mảnh đất quê hương. Điều đó còn khơi dậy trong thế hệ chúng ta quyết tâm rèn luyện đạo đức ,trí tuệ  để vun đắp những ước mơ xây dựng quê hương Phú Ninh giàu đẹp. Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng sự phát triển, giàu mạnh của quê hương rất trông chờ vào những con người có năng lực chuyên môn giỏi và có đạo đức thực sự, trong đó có các bạn trẻ chúng tôi đang hiện diện tại buổi lễ này. Mong rằng trong những chặng đường phía trước, mỗi một trí thức trẻ trong mỗi chúng ta sẽ có những dự định thật ý nghĩa cho riêng mình và sẽ góp phần tích cực để xây dựng quê hương. Đất quê dẫu nghèo nhưng tình người thì vẫn giàu theo năm tháng. Mong mọi người hãy luôn hiểu rằng: cái nghèo, cái khó của quê hương, gia đình đã làm nên những giá trị cuộc sống trong mỗi chúng ta. Đó là sự kiên trì, dũng cảm bước qua thử thách để tìm đến với tri thức và thế giới muôn màu.
          Trong những giờ phút rộn rã niềm vui và ý nghĩa này, cho phép tôi được thay mặt những người được nhận giải thưởng Phan Châu Trinh xin gửi lời tri ân công ơn dưỡng dục, sinh thành của các bậc phụ huynh; cảm ơn các thầy, cô đã dìu dắt các em có được kết quả học tập ngày hôm nay; Xin gửi đến quý cấp lãnh đạo lời tri ân sâu sắc nhất về sự quan tâm, ưu ái đến thế hệ trẻ Phú Ninh. Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng với sự quan tâm, ưu ái đó. Dù mai này chúng tôi có công tác ở nơi đâu, cương vị nào cũng luôn hướng về quê hương nơi đã sinh thành, dưỡng dục chúng tôi và sẽ tích cực góp sức để xây dựng huyện nông thôn mới Phú Ninh giàu đẹp, thịnh vượng.
          Nhân dịp một mùa xuân mới sắp về, cho phép tôi được gửi đến toàn thể quý vị đại biểu, quí thầy cô, các bạn học sinh, sinh viên cùng gia đình sức khỏe, có một năm mới vui tươi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
        Tôi xin chân thành cảm ơn và  trân trọng kính chào.

Thạch Thảo - sinh viên năm thứ nhất trường đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh
         

       
   

1 nhận xét: