Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

285/THĂM LẠI DÒNG SÔNG XƯA


Huỳnh Thị Kim Tâm


Tôi về thăm lại bến sông xưa
Chiều tím nhạt màu buồn tê tái
Chợt hiện về tuổi thơ ngây dại
Hình ảnh con đò chở nắng mưa
- -
Nhớ dòng sông có tiếng thoi đưa
Nhịp cầu nhỏ chở bao mơ ước
Lũy tre nghiêng mình bóng tha thướt
Ong bướm thêu vòng hút mật hoa


* *
Nhớ buổi trưa trời trong, gió mát
Lũ trẻ con tụ tập hát ca
Cùng bẫy chim, bắt bướm, hái hoa
Tiếng la thét, cười vui như hội
* * *
Bao gái trai cùng nhau bơi lội
Cùng đưa tay ôm nước vào lòng
Như ôm được nỗi niềm mong ước
Nhoẽn miệng cười, ánh  mắt trao nhau
* * *
Dù ở nơi đâu tôi vẫn nhớ
Nhớ sông Tiên bên lở, bên bồi
Đêm trăng sáng bao trẻ vẫn ngồi
Cùng bạn bè vớt ánh trăng tan
 *                  *               *
Tôi lang thang trầm tư đôi phút
Chút nắng hồng chợt sáng trong tim
Phút giật mình vội vã đi tìm
Tìm nắng hồng . . . Tìm những dấu yêu xưa. . .

HTKT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét