Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

292/ THIÊN THẦN

Huỳnh Thị Hồng Vy giáo viên trường THCS Nguyễn Hiền Phú Ninh

Viết tặng cô giáo cũ nhân ngày 20/11

Hôm nay là ngày 20/11. Tôi mon men trên con đường nhỏ, nhầy nhụa sau mùa mưa lũ, bàn chân trơn trợt và vấp ngã liên tục, mắt cay cay…..
Ngày ấy, bao lần tôi vấp ngã, cô luôn đứng bên cạnh, không đỡ tôi dậy, cũng không có những lời xuýt xoa vừa mắng vừa nựng yêu như mẹ tôi ở nhà, chỉ bảo: “Em ngã chỗ nào thì đứng lên chỗ đó”. Tôi đau điếng nhưng vẫn cố gượng dậy. Từ đó, tôi luôn cố tự mình đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã trên đường đời của mình. Trong những lần ấy, tôi như nhìn thấy ánh mắt cô -  thiên thần của tôi mỉm cười.

Cô là thần tượng đầu tiên của tôi, cũng là thần tượng duy nhất. Khi cô bước vào lớp, cả không gian như bừng sáng. Cô là người phụ nữ đẹp nhất mà tôi từng thấy. Cô cũng xinh đẹp và dịu dàng hơn hẳn những cô giáo khác. Khi cô hát, tôi như đang phiêu du trên đồng cỏ xanh, đang bay theo những đàn bướm trắng, như lơ lững giữa tầng mây… Khi cô xoa đầu tôi, với đôi bàn tay lấm tấm bụi phấn, tôi đã hạnh phúc đến nghẹt thở, để rồi sau đó khóc ầm lên kiên quyết không để mẹ gội đầu cho. Tôi đã nghĩ, cô là một thiên thần, chẳng may cô đánh mất đôi cánh của mình, thế nên cô xuống trần gian và đứng trên bục giảng mỗi ngày để khiến bọn trẻ con tin rằng vẫn luôn tồn tại một thiên đường tuyệt vời và bình yên. Thiên thần ấy không bao giờ tắt nụ cười trên môi và không bao giờ nóng giận. Thiên thần thường hay kể chuyện cổ tích cho chúng tôi nghe.
Có lẽ tuổi thơ tôi gắn liền với những trang truyện mà như cô nói: “vừa nhân hậu lại vừa tuyệt vời sâu xa”. Chúng tôi nào có biết tuyệt vời sâu xa là gì đâu, chúng tôi yêu những câu chuyện cô kể vì chúng tôi thường mơ đến những bà tiên, những thiên thần có thể giúp đỡ những người bất hạnh, và đôi lúc cũng ước những thiên thần, ông bụt, bà tiên đó có thể giúp chúng tôi vượt qua ….những bài thi và những điểm kém nữa. Không có ông bụt, bà tiên đến với chúng tôi, chỉ có …thiên thần – cô, nghiêm khắc nhưng nhân hậu, hiền từ, luôn uốn nắn chúng tôi từng con chữ, bày từng con toán hóc búa. Tuổi thơ tôi dần đi qua theo những câu chuyện cổ tích, gắn với những giấc mơ về thiên thần như thế
Rồi một ngày tôi cũng lớn lên, cũng đi xa, tôi cũng quên luôn những thiên thần, Cho đến hôm nay, lại đi trên con đường trơn trượt, tìm vào nhà cô. Tôi về chắc đã muộn màng, khi chỉ còn có thể thắp cho cô nén hương, nén hương muộn của đứa học trò nhỏ dại. Thiên thần của tôi không còn nữa, cơn bạo bệnh đến bất ngờ quá. Chắc thiên thần ấy đã bay về trời, nơi từ đó, thiên thần đã đến với chúng tôi, cho chúng tôi những bài học làm người bổ ích, cho chúng tôi những câu chuyện cổ tích tuyệt vời, và đặc biệt hơn nữa, cô đã cho chúng tôi biết rằng có một thiên thần như thế…

 Huỳnh Thị Hồng Vy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét