Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

324/ GIÁ TRỊ CHO SỨC KHỎE TỪ GỪNG


          Lợi ích của gừng
          Gừng có thể giúp kiểm soát hàm lượng đường cao trong máu, vốn gây ra các biến chứng cho bệnh nhân tiểu đường.
          Các nhà khoa học thuộc Đại học Sydney (Úc) cho biết gừng có thể kiểm soát lượng đường glucose trong máu bằng cách sử dụng các tế bào cơ. Chất chiết xuất từ gừng có thể làm tăng sự hấp thu glucose vào tế bào cơ không phụ thuộc insulin. “Điều này hỗ trợ việc kiểm soát hàm lượng đường cao trong máu, và có thể cho phép các tế bào hoạt động mà không cần insulin”, Giáo sư Basil Roufogalis thuộc Đại học Sydney nói.

          Công dụng của gừng
          Gừng không chỉ tạo gia vị cho các món ăn mà còn là vị thuốc quý không quá đắt tiền. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn gừng tươi trước khi dùng bữa chính sẽ kích thích tiết dịch vị, giúp cải thiện sự ngon miệng.
          Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa và chống đầy hơi; giúp hấp thu và tiêu hóa các dưỡng chất thiết yếu trong cơ thể. Nhai một miếng gừng kèm mật ong giúp giảm nhẹ buồn nôn. Ăn gừng giúp điều trị cảm lạnh và cúm. Đặc tính chống viêm của gừng có thể làm giảm cơn đau mãn tính. Nhâm nhi trà gừng nóng sẽ giúp thông họng và mũi. 
          Trị ho bằng lá me, gừng , chanh
          Mùa đông lạnh lẽo cũng thường làm nhiều người bị ho. Nếu không muốn điều trị với thuốc tây, bạn có thể tự làm chế phẩm xi rô từ lá me, gừng và nước cốt chanh.
          Sở dĩ lá me, gừng và nước cốt chanh có được tác dụng này là vì chúng chứa nhiều tinh dầu quý có dược tính làm dịu và làm ấm đường hô hấp nên có thể trị những cơn ho thường do cảm mạo. Lưu ý là với  những cơn ho do lao, ho gà, viêm phổi thì phải dùng thuốc đặc trị.
          Để trị ho, người lớn mỗi ngày uống 4 lần, mỗi lần một muỗng canh. Trẻ em cũng uống mỗi ngày 4 lần nhưng mỗi lần một muỗng cà phê. Xi rô này cần được bảo quản trong tủ lạnh.
          Gừng giảm nguy cơ ung thư ruột 
          Bổ sung gừng có thể giúp giảm nguy cơ bị viêm sưng ở ruột, một trong những tác nhân dẫn đến ung thư ruột kết.
          Hãng tin ANI đưa tin, các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ) rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở 30 bệnh nhân.
          Theo đó, những người này được chia làm 2 nhóm, nhóm dùng 2g gừng mỗi ngày và nhóm dùng giả dược. Sau 28 ngày, các nhà khoa học kiểm tra mức độ viêm ruột ở các tình nguyện viên và phát hiện rằng, tình trạng này giảm đáng kể ở hầu hết các bệnh nhân dùng gừng.
          Gừng giúp chống viêm khớp
          Các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ khẳng định gừng đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe con người. Cụ thể, ăn gừng sẽ giúp giảm các triệu chứng ốm nghén như hay nôn ọe vào buổi sáng ở thai phụ.
          Nhờ có đặc tính chống viêm, ăn gừng sẽ giúp điều trị bệnh viêm khớp mãn tính. Đối với phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh hoặc mãn kinh, nhâm nhi trà gừng sẽ giúp giảm chứng chuột rút, ợ nóng.
          Trời trở lạnh, bạn hãy nhai một ít gừng sẽ giúp trị ho và cảm lạnh. Khi đi chơi xa, để tránh nguy cơ say tàu xe, hãy nhai vài viên kẹo gừng.
          Khỏe nhờ gừng
          Gừng thường được dùng để trị cảm lạnh, ho song ít ai biết rằng gừng cũng có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm đau khớp.
          Tiến sĩ Jaishree Bhattacharjee, một chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, cho biết gừng là một loại thực phẩm bổ dưỡng vì chứa nhiều khoáng chất hữu ích như can xi, phốt pho, chất sắt, magiê, đồng, kẽm…
          Gừng có thể được dùng để điều trị các rối loạn tiêu hóa và rối loạn hô hấp. Gừng có đặc tính chống đầy hơi, long đờm, theo hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia Bhattacharjee.
          Khi được sử dụng trước bữa ăn, gừng có thể cải thiện sự ngon miệng, kích thích tiêu hóa và tống độc tố khỏi cơ thể. Để chống chứng say xe khi đi tàu xe, bạn có thể ngậm gừng trước khi đi.
          Gừng khô có đặc tính kháng viêm, giảm đau có thể được dùng để giảm đau khớp và viêm ở những người bị viêm khớp, theo chuyên gia Bhattacharjee

MÓN QUÀ SỨC KHỎE 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét