Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

323/Bệnh đau nửa đầu



Mặc dù tỉ lệ mắc bệnh đau nửa đầu ở nam giới không cao như ở phụ nữ, tuy nhiên, ảnh hưởng của nó đến cuộc sống cũng nhiều và nguy hiểm như thế. Ngoài ra, những thống kê cho thấy, sức khỏe ở nam giới thường không được quan tâm đúng mức. Bệnh nhân nam giới khi mắc đau nửa đầu thường có xu hướng tránh các hoạt động chẩn đoán hay điều trị trừ khi bệnh trở nên quá nặng.
dau nua dau o nam gioi cung co the xay ra

Bệnh đau nửa đầu ở nam giới cũng rất đáng sợ!


Những điều chưa biết về bệnh đau nửa đầu ở nam giới

Khi nhắc bệnh đau nửa đầu, thông thường người ta cho rằng bệnh ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn so với ở nam giới. Có đến 16% số phụ nữ mắc bệnh trong khi con số này ở nam giới chỉ là 5%. Có thể đây là lý do đàn ông không xem trọng căn bệnh này, và thường không có bất kì xét nghiệm hay tiến hành chẩn đoán chính thức khi thấy có dấu hiệu cơn đau.
Những cơn đau nửa đầu bị bỏ qua vì nhiều lý do và bệnh đau nửa đầu ở nam giới càng có tính chất như một cơn đau thông thường. Chính vì thế việc điều trị đau đầu đôi khi không được hiệu quả như mong đợi.

Nam giới và quan niệm về sức khỏe

Khi nói đến sức khỏe, một điều dễ thấy là nam giới luôn chủ quan hơn. Họ ít khi tìm kiếm sự giúp đỡ như phụ nữ, điều này có thể do tâm lý của họ là trụ cột, có thể kiểm soát và tự chăm sóc sức khỏe cho chính họ. Nam giới cảm thấy cần đấu tranh chống lại bệnh bệnh tật và yêu cầu giúp đỡ là dấu hiệu của yếu kém, ảnh hưởng lớn đến hính ảnh nam tính của họ.
Trong khi đó phụ nữ là thường thích thảo luận nhiều hơn về sức khỏe. Họ nói nhiều hơn với bạn bè, đọc tạp chí và ít khi ái ngại việc xin lời khuyên từ các chuyên gia.
Nếu như bạn đang gặp những triệu chứng của bệnh đau nửa đầu thù việc lờ nó đi không thể khiến cho bệnh biến mất. Việc sớm tìm một giải pháp triệt để sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian lo lắng về những cơn đau.

Không chỉ đơn thuần là một cơn đau đầu

Bệnh đau nửa đầu ảnh hưởng đến rất nhiều người Việt Nam ở cả phụ nữ lẫn ở nam giới. Tổ chức Y tế thế giới cũng đánh giá nó là một trong số 20 căn bệnh khó điều trị nhất. Tại vương quốc Anh, mỗi năm tiêu tốn đến 3 tỷ bảng Anh vì chi phí cho những giờ làm việc bị mất và thăm khám bác sĩ.
benh dau nua dau o nam gioi doi khi rat nguy hiem

Bệnh đau nửa đầu ở nam giới không đơn giản

Những người mắc bệnh nói chung và ở nam giới nói riêng, tình trạng giảm hiệu suất lao động giảm đi 20-50% là rất thường gặp. Chất lượng cuộc sống giảm nghiêm trọng do tác hại của bệnh, thậm chí ảnh hưởng này còn lớn hơn nhiều so với những trường hợp mắc hen xuyễn.
Ở nam giới bệnh cũng có thường biểu hiện dưới nhiều triệu chứng tổng hợp. Các triệu chứng này đôi khi rất khác ở từng người nhưng tựu chung có thể kể đến một số đặc điểm như:
  • Đau đầu: những cơn đau có thể rất khác nhau về độ dài và tần xuất cơn đau. Cơn đau có thể kéo dài từ 4 đến 72 giờ tùy từng trường hợp.
  • Rối loạn thị giác: bệnh nhân nam giới có nhiều dấu hiệu loạn thị trường của mắt, đôi khi thấy xuất hiện ánh sáng lấp lánh.
  • Nhạy cảm với âm thanh, mùi vị: bệnh đau nửa đầu ở nam giới có cảm giác rất nhạy với tiếng động lớn hoặc những mùi quá sốc.
  • Chứng buồn nôn: bệnh nhân có chứng buồn nôn thậm chí nôn rất nhiều.
Bệnh đau nửa đầu ở nam giới có xu hướng xảy ra khá sớm, độ tuổi thiếu niên hoặc 20 tuổi rất hay xuất hiện hội chứng này. Trong giai đoạn trưởng thành bệnh phổ biến ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới nhưng trong tuổi thiếu niên, tỉ lệ mắc bệnh thường cao hơn trên các bé nam.
Có thể bạn muốn đọc thêm: nguyên nhân bệnh đau đầu ở phụ nữ.

Phòng tránh bệnh đau nửa đầu ở nam giới:

lam gi de phong tranh dau nua dau o nam gioi

Làm gì để phòng tránh đau nửa dầu ở nam giới hiệu quả?

Bệnh đau nửa đầu ở nam giới không phải là căn bệnh dễ điều trị nhưng dù chưa thể xác định rõ ràng nguyên nhân gây bệnh nhưng cũng có thể phòng tránh bệnh được hiệu quả. Việc loại bỏ những yếu tố có khả năng đến khởi phát cơn đau là vô cùng quan trọng.
Có thể thực hiện một số biện pháp sau để loại bỏ được phần lớn nguy cơ khởi phát bệnh đau nửa đầu ở nam giới:
  • Đề nghị bác sĩ giúp đỡ xác định yếu tố gây đau.
  • Ăn uống đều đặn và lành mạnh.
  • Uống đủ nước hàng ngày.
  • Giảm tiêu thụ caffeine và các đồ uống có ga.
  • Dành thời gian mỗi ngày để thư giãn và làm điều gì đó cho bản thân,
  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Giữ giấc ngủ đúng giờ và đủ giấc.
  • Đảm bảo tư thế khi làm việc đúng trong độ sáng thích hợp, không chói và điều độ nghỉ ngơi khi làm việc căng thẳng.
Bài viết trên đã làm rõ một số điểm cần lưu ý về bệnh đau nửa đầu ở nam giới. Migrin.vn hi vọng điều này sẽ hữu ích cho bạn trong việc chẩn đoán và phòng ngừa chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Thông tin tham khảo về điều trị bệnh đau đầu

Tìm hiểu cách đặc trị bệnh đau đầu với migrin - thực phẩm chức năng chiết xuất thảo dược hỗ trợ điều trị đau nửa đầu hiệu qủa. Hoặc tham khảo thêm các thông tin y khoa cơ bản về chứng đau nửa đầu để tăng hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh.
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét