Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

328 THƠ BÙI KIM ANH




Nhặt trăng

Thuyền thơ thả bến Tây Hồ
Mây vơ vẩn gió hững hờ đợi ai
Tôi là một kẻ quăng chài
Buông câu để kéo một vài ý thơ

Tôi là một kẻ ngẩn ngơ
Bỏ nhà bỏ cửa lên chờ vầng trăng
Một năm có mấy đêm rằm
Một đời có được vầng trăng riêng mình

Biết ai là khách chung tình
Lên Hồ Tây để cho mình có ta
Chú cuội ngồi gốc cây đa
Còn tôi nhặt ánh trăng tà làm thơ


Mảnh thời gian

Chiếc lá chỉ sống có mùa
Nắng chỉ gay gắt quá trưa thì tàn
Ta ngồi vặt mảnh thời gian
Đếm từng con kiến chạy ngang bờ tường


Ngày không anh 

Anh thông minh anh cũng chẳng biết đâu
Cái ngày ấy thật là lạnh lẽo
Cơn gió cuối mùa mỏi mệt
Ngăn em không đến được cùng anh

Chỉ nỗi nhớ quẩn quanh
Thít chặt lại cả niềm mong ước
Anh từng trải anh cũng không biết được
Cái ngày ấy không anh

Nỗi nhớ thì hiền lành
Cách ngăn như bóng đêm bít lối
Anh có về trong tầm với tay em


Ngưỡng cửa

Bên kia ngưỡng cửa là thiên đường
Bên này ngưỡng cửa là ước vọng
Em dựa vào bên này biển sóng
Nghe tiếng mình dồn dập niềm yêu

Ngưỡng cửa đơn sơ đến vô hình
Nhón khẽ bước vượt qua ngăn cách
Bên kia có anh- em sợ
Thiên đường hay địa ngục
Chưa kịp yêu đã chịu đoạ đày






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét