Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

222/ BÀI PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ ( Lễ bế giảng năm học: 2012-2013).



Kính thưa các chú, các bác đại biểu-
kính thưa quý thầy cô!
Cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!
Em  Đỗ  Hoàng Giang  học sinh lớp 9/1 đọc bài phát biểu 
      Sau chín tháng miệt mài học tập, hôm nay chúng em phải chia tay nhau trở về với gia đình, địa phương để nghỉ ngơi, để tận hưởng những ngày hè vui vẻ, bình yên., khép lại một năm học với nhiều khó khăn, thử thách, lo lắng… 
      Mái trường, thầy cô, bạn bè những hình ảnh, những kỉ niệm thân thương trong lòng mỗi học trò nay tạm xa cách. Suốt 9 tháng học, dưới mái ấm học đường với sự dạy bảo tận tình của quý thầy cô, chúng em đã tiếp thu được một vốn kiến thức, được rèn luyện về đạo đức, thể chất, được sống trong vòng tay yêu thương của thầy cô, bạn bè. Dưới  mái trường thân thương, chúng em còn được tận hưởng biết bao niềm vui qua các hoạt động vui chơi, được sống trong tình bạn bè, thầy cô ấm áp, cùng chia sẻ những khó khăn thử thách để rồi tất cả sẽ lưu giữ trong tâm hồn mỗi chúng em những kỉ niệm thân thương của tuổi học trò… Nay phải tạm chia tay nhau chắc hẵn trong lòng mỗi bạn mang theo nhiều cảm xúc. Chúng em không còn được nghe lời giảng ấm áp, lời nhắc nhở ân cần cùng lời trách phạt nghiêm khắc của thầy cô mỗi khi mắc lỗi..., Không còn được trò chuyện với bạn bè thân thương, không còn được đùa nghịch trước sân trường, dưới hàng cây, ghế đá… không còn được nghe tiêng trống tùng...tùng vang lên nhắc chúng em vào lớp... Tất cả tạm dừng lại. Chúng em gởi lại khoảng sân trường đầy nắng yêu thương!... với tiếng ve rộn rã! 
      Kính thưa quý vị đại biểu
      kính thưa quý thầy cô cùng các bạn!
  Thời gian cứ mãi mãi trôi đi, theo dòng thời gian ấy, những vui, buồn... rồi cũng chảy trôi và hoà vào dòng chảy. Nhưng có lẽ trong tuổi học trò chúng em, cái nghịch ngợm, tính ương bướng, chưa chăm học, chưa ngoan,  đâu đây còn những suy nghĩ non nớt, bồng bột của tuổi học trò... đã để lại trong kí ức quý thầy cô những nỗi niềm, những tình cảm không vui, những trăn trở… Chúng em mong rằng qua ba tháng hè, các bạn có thêm khoảng thời gian để rèn luyện, trau dồi mình và sang năm học mới sẽ ngoan ngoãn, tiến bộ hơn, sẽ xứng đáng với truyền thống của ngôi trường mang tên Nguyễn Hiền và càng phát huy hơn nữa vì trường còn có thêm các lớp chất lượng cao.
         Riêng đối với lớp 9 chúng em năm nay sẽ là năm cuối cấp, truớc khi chuyển đến học ở ngôi trường khác chúng em xin được phép gởi đến quý thầy cô lòng biết ơn chân thành nhất về những gì mà thầy cô đã dạy cho chúng em dưới ngôi trường THCS  Nguyễn Hiền này, xin được phép gởi đến các chú các bác lãnh đạo địa phương, gởi đến cha mẹ tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất….  Với các bạn được học các lớp chất lượng cao năm học đầu tiên này chúng em rất lấy làm hạnh phúc bởi sự quan tâm, ưu ái của các cấp lãnh đạo, của thầy cô, cha mẹ đã cho chúng em một môi trường học tập với điều kiện đầy đủ nhất, tốt nhất. Xa ngôi trường, chúng em nguyện sẽ mang theo những kỉ niệm, những  hình ảnh thân thương của mái trường quê hương yêu dấu, xem đó là hành trang để tiếp bước vào ngôi trường mới như một cái gì thiêng liêng, quý báu nhất làm nguồn động viên tiếp sức cho chặng đường mới của chúng em. và chúng em cũng xin được mạn phép nhắn nhủ với các em khối 6,7,8 còn ở lại hãy cố gắng ngoan ngoãn, chăm học để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường THCS Nguyễn Hiền đồng thời đáp lại lòng mong mõi của thầy cô, cha mẹ, của các bác, các chú lãnh đạo...mong rằng trong ba tháng hè các bạn sẽ  trở về địa phương và tham gia tốt các hoạt động của thời gian hè, các bạn ạ! Hãy làm cho những ngày hè của tất cả chúng ta thật sự là những ngày hè vui tươi, bổ ích và thú vị nhất. 
    Cuối cùng thay mặt cho hơn 600 bạn học sinh trường THCS Nguyễn Hiền xin kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ, đặc biệt kính chúc quý thầy cô có một thời gian hè thật vui, thật dồi dào sức khoẻ, luôn tươi trẻ để tiếp tục trang bị cho chúng em nhiều kiến thức, chúc các bạn về với những ngày hè thật vui nhưng không quên tự rèn luyện thêm mình để bước vào năm học mới thật sung sức!.

      Em xin trân trọng kính chào! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét