Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

336/ TIẾNG ĐÀN TÔI

.

Mộc Nhân 


Tiếng đàn tôi một ngày phủ bụi
chẳng thể nào phối những hòa âm
giai điệu chưa hành trình đã lạc thanh trầm.
những cung dây tâm thần phân liệt.

Tiếng đàn tôi một ngày bị kết án
chẳng thể nào chạy thoát tội đồ  
âm vực du dương giờ em khởi tố
vì đã xuyên tim và làm tàn giấc mơ.

Tiếng đàn tôi một ngày bị chà đạp
chẳng thể nào giữ vẹn hình hài
ngăn phím bặt câm bao điều ân ái
ẩn khuất những mỹ âm dối trá mưu toan

Những ngân rung làm khí cầu bấn loạn
giờ như tàu ngầm chìm thăm thẳm đại dương
chỉ còn tôi và giai điệu nhạt nhường 
tự hóa trang mình trong đêm lễ hội.

Em hãy bịt tai khi nghe những âm hình hấp hối
để gió lật bóng đêm nhìn rõ mặt hề
bài du ca cuối cùng em đừng cưỡng chế
ngày rong chơi anh xin làm gã u mê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét