Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

143/ NGÀY TẬN THẾ


 NASA dự báo thế giới diệt vong vào ngày tận thế 21/12/2012

Trong đoạn video dài hơn 3 phút, nhà khoa học Don Yeomans, thuộc phòngnghiên cứu thiên thạch Trái đất (JPL), cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã giải thích về sự “đảo ngược”của Trái đất vào thời điểm cuối năm 2012. Đây được xem là những thông tin tuyệt mật chưa được công bố của NASA về ngày tận thế 2012.

Theo Don Yeomans thì thời điểm cả tiểu hành tinh Nirubu, Mặt trời và Trái đất cùng nằm trên một đường thẳng sẽ trùng hợp với nhiều vụ nổ lớn xảy ra trên bề mặt của Mặt trời.

Tuy nhiên theo chuyên gia này thì vụ nổ vào ngày 21/12 sắp tới sẽ lớn gấp nhiều lần nguyên nhân gây ra bão từ trong những ngày vừa qua.

Do ở giữa Trái Đất và Nirubu nên vụ nổ từ Mặt trời sẽ tác động trực tiếp vào cả 2 hành tinh này. Sức ép cực lớn từ vụ nổ sẽ khiến Trái Đất bị xoay nghiêng một góc 180 độ, nghĩa là thế giới sẽ hoàn toàn bị đảo ngược.

Khi đó trên bề mặt trái đất sẽ có sự chuyển biến rất bỏi các lục địa bắt đầu di chuyển lại gần nhau hơn và việc va chạm giữa chúng có thể khiến cho sự sống trên Trái Đất hoàn toàn biến mất.

Ngoài dự báo của NASA, người Maya trước đó cũng từng đưa ra cảnh báo về sự kết thúc của thế giới dưới sự va chạm của một tiểu hành tinh vào ngày tận thế 21/12/2012 sắp tới.


Ngày tận thế 2012 sự thật và tin đồn

Rất nhiều câu hỏi đang ngày một nóng lên.Khi thời điểm 2012 đang đến gần và không còn bao lâu nữa:
Ngay tan the
Ngay tan the 2012 co that khong?
Tài liệu nêu trên được biết đến với tên gọi là Dresden Codex. Cuốn sách cổ 74 trang này được viết trên vỏ cây tại đền thờ nổi tiếng của người Mayan và đã được nghị viện Tây Ban Nha gửi cho vua Charles V vào năm 1519. Bằng cách nào đó nó lưu lạc tới cung điện Saxony ở Dresden và được tìm thấy bởi nhà sưu tập Johanne Christian Goetze. Các tài liệu này vẫn còn được giữ lại sau khi bị tấn công bởi bom ở đại chiến thế giới lần thứ 2.

Tài liệu bao gồm nhiều số liệu về chuyển động của Mặt Trăng, Sao Kim, chu kì các nhật nguyệt thực, Mặt Trời và các sao …. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điểm kết thúc của lịch Mayan được đánh dấu là 13.0.0.0.0 tương ứng với lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12năm 2012 tính theo lịch chúng ta đang sử dụng. Vào thời điểm đó, quỉ địa ngục sẽ xuất hiện và đó là ngày cuối cùng của chúng ta.

Theo các nghiên cứu của Stephen Yulish (một nhà nghiên cứu thiên văn học và UFO), nhiều mối liên hệ trong sách kinh thánh cho biết vào một ngày đông chí khi Mặt Trời ra xa nhất khỏi Trái Đất cùng lúc với các trận bão của Mặt Trời, rồi sự dịch chuyển bất thường của Sao Kim sẽ gây ra động đất liên tiếp cho chúng ta. Liệu điều này có liên quan đến những tiên đoán của lịch Mayan

Theo một số nhà thiên văn học thì vào ngày này hệ Mặt Trời của chúng ta sẽ đi qua mặt phẳng xích đạo của thiên hà, một điều chỉ xảy ra theo mỗi chu kì 26.000 năm. Lịch của người Mayan bắt đầu từ năm 3114 trước công nguyên, tức là họ chưa hề có cơ hội kiểm chứng điều nêu trên. Người Mayan gọi sự kiện này là cái cây thánh, nó sắp xếp sự thẳng hàng của Hệ Mặt Trời với trung tâm thiên hà theo mặt phẳng chính, điều đó có nghĩa là hấp dẫn tác động lên Hệ Mặt Trời khi đó sẽ là cực đại.
Tin don ngay tan the 2012
Lời cảnh báo về các vụ động đất của chúng ta ngày càng lớn trong ngày tận thế 2012
Theo những thông tin về động đất tại cục địa lý Hoa Kì, các trận động đất của chúng ta ngày càng lớn hơn do hậu quả của những chuỗi chấn động trong những năm 1890 đến 1899 và từ 2000 đến 2004, độ lớn của những trận động đất này đang tiếp tục tăng lên khi chúng ta tiến đến gần mặt phẳng chính của thiên hà.

NASA dự đoán rằng một trận bão Mặt Trời vào năm 2012 sẽ gây ra những chấn động lên Trái Đất lớn gấp 30 đến 50 phần trăm so với bất cứ sự tác động nào trước đây ta đã biết. Yulish tin rằng việc này sẽ làm nóng hành tinh của chúng ta và nó có liên quan trực tiếp đến sự xuất hiện của các vết đen Mặt Trời, Mặt Trời sẽ nóng hơn và sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới Trái Đất. Một vụ nổ bất chợt trên Mặt Trời vào thời điểm 2012 đó có thể phóng 1 khối lượng lớn đến va chạm với Trái Đất giống như việc chúng ta va chạm với một tiểu hành tinh hay sao chổi.

Khi việc đó xảy ra, có thể một lần nữa trục của Trái Đất sẽ thay đổi và hiển nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự quay của Trái Đất. Nếu như điều đó sẽ xảy ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 sắp tới, đó sẽ là một ngày rất đáng nhớ, với tất cả chúng ta!

Theo họ, lịch tuần hoàn cuả người Maya, những thổ dân có nền văn minh cổ đại nổi tiếng nhất là về tóan học và thiên văn hiện đã coi như bị tiêu diệt tại Nam Mỹ, trong đó một chu kỳ cuả lịch dài 5125 năm , và năm 2012 sắp tới là năm kết thúc cuả chu kỳ hiện nay. Người Maya tin rằng sự kết thúc cuả một “niên lịch Maya” cũng sẽ đánh dấu sự tận diệt cuả nền văn minh hiện đại, do những thiên tai chết người xảy ra hàng loạt , nào là lũ lụt, động đất, thậm chí cả núi lưả và song thần.

Theo tính toán rất khoa học cuả người Maya thì ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày lịch Gregorian cuả họ kết thúc. Đó là khi mặt trời cũng sẽ nằm chính giưã trung tâm giải Ngân Hà trong Thái Dương Hệ cứ mỗi 26,000 năm, và ngày này cũng trùng vào ngày Đông chí. Chính vì những hiện tượng trùng hợp này người ta cho rằng nguồn năng lượng chiếu vào trái đất sẽ bị cản trở, và khoảng giưã cuả trái đất sẽ bị kéo phình ra do lực kéo từ bên ngoài trái đất gây ra. Hiện tượng này sẽ gây ra nạn hai cực Bắc và Nam cuả trái đất bị đổi chỗ lẫn nhau. Như thế có nghiã là ngày sẽ biến thành đêm và ngược lại, đêm lại biến ra ngày. Mặt đất lúc đó cũng sẽ bị thay đổi vị trí, những vùng đất liền cuả các đại lục sẽ bị lôi kéo về phiá những miền khác do ảnh hưởng cuả lực hút từ ngoài trái đất cuả thiên hà. Khi đó sẽ xảy ra vô số nạn núi lưả, các trận sóng thần lúc đó sẽ nổi lên vô số, và nạn động đất cũng thế. Âu Châu lúc đó sẽ biến mất và Anh quốc cũng vậy/ Nước biển sẽ tràn ngập mặt đất gây trở ngại lớn cho sự sống còn cuả mọi loài sinh vật.

Quan điểm này cũng phần nào được xác nhận bởi cơ quan NASA khi họ tuyên bố về hiện tượng những tia lưả và đốm đen từ mặt trời toả ra nhất loạt sẽ gây ra thảm cảnh cúp điện liên tục và các hệ thống vệ tinh nhân tạo sẽ bị cản trở vào năm 2012. Trong bản tường trình cuả NASA vào năm 2002 cho thấy trái đất bị đã phình ra ở khúc giữa từ 1998, với hình ảnh chứng minh do hệ thống vệ tinh chụp được.

Những nhà khoa học khác thì lại phì cười vì tiên đoán như trên. Stephen Houston, một giáo sư ngành khảo cổ tại đại học Brown University nói rằng “Những tiên tri về ngày tận thế kiểu này thật sự chẳng hiểu gì về nền văn hoá Maya hết. Sự mô tả cuả người Maya chỉ cho thấy chu kỳ cuả một niên lịch đang đến hồi kết thúc, và một niên lịch khác sẽ được tiếp diễn một cách bình thường mà chẳng có một sự kiện nào xảy ra! “

Ông nói tiếp: “Thật ra thiên hạ chỉ dưạ vào sự lo lắng bồn chồn cuả thời đại này, cộng thêm với những truyền thuyết đã có từ trước, rồi cho rằng những nhà thông thái cổ đại đã tiên đoán về những biến động đột ngột trong thời đại cuả chúng ta”

Các nhà khoa học nói gì về ngày tận thế?

Về giả thuyết trái đất, mặt trời và "lỗ đen" ở trung tâm dải ngân hà đứng thẳng hàng, giáo sư địa chất Don Palmer, giảng dạy 35 năm ở Trường Đại học Kent, bình luận: "Hiện tượng đó chẳng có ý nghĩa gì cả" vì tâm dải ngân hà ở cách xa trái đất đến 2.500 triệu tỷ km. Nếu ví trái đất giống như quả bóng đá, thì trái đất ở cách xa 24 m còn tâm dải ngân hà ở cách xa... 40 triệu km. Quá xa để tạo ảnh hưởng".
Su that ngay tan the 2012
Các nhà khoa học đưa ra ý kiến về ngày tận thế 2012
Trái đất tự quay quanh nó mỗi vòng là 24 giờ 1 phút, quay quanh Mặt Trời một vòng là 365 ngày 6 giờ. Trái đất sẽ cùng với Mặt trời quay qua đường xích đạo dải Ngân Hà (Milky Way) một vòng là 26.000 năm và cùng Mặt trời và Thái Dương Hệ quay theo vòng quay của dải Ngân Hà một vòng là 220 triệu năm.
Theo anh Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn - Vũ trụ Việt Nam, dù hệ Mặt trời, trong đó có Trái đất và Mặt trời có thẳng hàng với tâm dải Ngân hà mà trung tâm của nó nơi ẩn chứa một siêu “lỗ đen” khổng lồ, thì các lực hấp dẫn của siêu “lỗ đen” này và các ngôi sao tập trung ở khu vực trung tâm của dải Ngân hà gây ra cũng rất nhỏ so với lực hấp dẫn của Mặt trăng và Mặt trời đối với Trái đất.

Cụ thể hơn, theo anh Phường, nhìn chung lực hút của dải Ngân hà đồng đều, phân bố đều cho hệ Mặt trời, do đó là dù hệ Mặt trời nằm cùng một mặt phẳng so với dải Ngân hà cũng không có bất cứ nhiễu loạn nào đối với quỹ đạo của các hành tinh trong hệ Mặt trời, trong đó có Trái đất.

“Xin khẳng định, không có một nhiễu loạn nào đối với vị trí của Mặt trời vì chính dải Ngân hà đã làm cho quỹ đạo của Trái đất, của Mặt trời xung quanh dải Ngân hà tương đối ổn định. Trong dải Ngân hà có khoảng hơn 100 tỷ ngôi sao, khoảng cách của chúng ta rất xa. Lực hấp dẫn cũng hoàn toàn không gây ra tổn hại nào ngày tận thế của Việt Nam”, anh Phường khẳng định.

Những tác động ngoài vũ trụ như các hành tinh, lực hấp dẫn của Mặt trời, Mặt trăng, sự sắp xếp của các hành tinh… theo anh Phường, cũng không thể làm đổi cực Trái đất gây ra ngày tận thế của trái đất.

Trái đất quay quanh một trục và chính trục này cũng lại quay theo một trục nhất định, hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống trái đất và ảnh hưởng nhiều đến thay đổi mùa.

Có lẽ, tác nhân làm đổi trục Trái đất đáng kể nhất là hiện tượng động đất. Trận động đất vừa qua ở Nhật Bản làm Trái đất dịch chuyển đến vài cm, nhưng đây là con số rất nhỏ so với đường kính, kích thước Trái đất nên nó không gây ra bất cứ biến đổi nào về mùa hay thời tiết.

Có thay đổi gì thật sự trong năm 2012?

Theo thạc sĩ Nguyễn Đức Phường, dự báo, khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm nay, có hiện tượng một số hành tinh hội tụ  trên bầu trời (gồm các sao: sao Thủy, sao Hỏa, sao Kim, sao Mộc), tuy nhiên, lực hấp dẫn tổng hợp của chúng không đủ mạnh để gây ra nhiễu loạn, biến động đối với cấu trúc địa tầng trái đất.
ngay tan the 21 12 2012
Có thay đổi gì thật sự trong ngày tận thế 21/12/ 2012
Năm 2012 là năm chu kỳ Mặt trời hoạt động mạnh nhất. Tác động trực tiếp của Mặt trời là phun ra những luồng “gió mặt trời” mang hàm tích điện và từ trường rất lớn, có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người trên trái đất, đặc biệt là người mắc bệnh tim mạch.

Theo các nhà khoa học Việt Nam, mối đe dọa lớn nhất trong vũ trụ là sự va chạm giữa các tiểu hành tinh và thiên thạch trong vũ trụ nhưng xác xuất cũng cực kỳ nhỏ. Nếu một thiên thạch có đường kính hàng chục km va vào Trái đất, sẽ gây chấn động mạnh trên toàn cầu như động đất, núi lửa, thậm chí làm thay đổi trục quay của Trái đất và có thể dẫn đến hiện tượng băng tan, đại hồng thủy như kỷ Băng hà. Tuy nhiên, những thiên thạch lớn như thế mất đến hàng trăm triệu năm mới có khả năng va chạm Trái đất.

Hiện, các nhà thiên văn trên thế giới cũng chưa quan sát thấy bất kỳ thiên thạch nào mà quỹ đạo của nó đe dọa đến quy đạo trái đất hay tiến sát đến trái đất.

“Tôi cho rằng khoa học mới chính là những lời tiên tri có căn cứ. Ngày tận thế của trái đất là do con người suy diễn ra chứ Lịch của người Maya không hề nói đến ngày tận thế. Chúng ta không nên đọc những tin tức không có cơ sở khoa học, gây hoang mang mà nên hỏi ý kiến các chuyên gia và tìm hiểu nguồn gốc của nó”, anh Nguyễn Đức Phường khuyến cáo.

Rộ tin đồn "Ngày tận thế 2012"

Các kiểu status cám cảnh về ngày tận thế của Việt Nam như: “Ối mẹ ôi, 2012 con mới 25 tuổi, chưa vợ!” của anh bạn đồng nghiệp, đến những blas kêu gọi, chới với “21-12-2012: nhà giàu cũng khóc, cần đốt tiền nhanh và gấp" của giới tuổi teen… đầy bi hài, bán tín bán nghi trước tin đồn Ngày tận thế 21-12-2012 trên các diễn đàn mạng trong nhiều ngày nay đã làm “bội thực” cư dân mạng.
Phim ngay tan the 2012
Liệu ngày tận thế có thật không?
Bi hài “khóc… ảo”

Chuyện cô bạn làm giáo viên tiểu học và status ngày tận thế của Việt Nam “2012: huhu”, tôi được cô phân trần, gần một tuần nay phải đau đầu nhức óc, không biết xoay sở thế nào trước tâm lý hoảng loạn, thể hiện cảm xúc thái quá của đám học trò trước tin đồn ngày tận thế.

Chuyện bùng nổ, khi cô bắt gặp mảnh giấy truyền tay của cậu học trò lớp 4, nét chữ nghuệch ngoạc: “Thùy Linh ơi, tớ rất mến cậu. Có thể 21-12-2012 chúng ta sẽ biến mất cùng Trái Đất, tớ quyết định không thể giữ bí mật này thêm nữa. Vì, tớ không muốn phải hối hận. Cậu hãy suy nghĩ nghiêm túc và trả lời sớm nhé!”

Hỏi ra, nguyên cơ sự "vỗi vã" tỏ tình của cậu học trò bởi vì mấy hôm trước, chỉ vì vô tình nghe lỏm câu chuyện "Ngày tận thế 21-12-2012" từ các anh lớp 5, bàn tán xôn xao ngoài cổng trường.

Chat qua Yahoo Messenger cô than thở, vì tệ hại hơn, mình cũng dần bị nhiễm và hoảng loạn khi hằng ngày chẳng biết khóc hay cười bị "khủng bố" bởi những câu hỏi ngây ngô của học trò: “Nếu đúng ngày tận thế, con nghĩ chúng ta học làm gì nữa?”, hay “Ở thế giới mới, cô và con có được đầu thai như trong phim không?....”

Mối lo đến từ sự ngây thơ trẻ con về ngày tận thế của Việt Nam đã đành, song, đến cả giới sinh viên, đám chị em phụ nữ chốn công sở cũng nháo nhác, vội tin rồi “lo lo là” cái ngày… tận thế.

Một nhóm sinh viên nửa đùa nửa thật: "Cả tuần nay, bọn em chỉ nói về chuyện ngày tận thế của Việt Nam này, có vẻ hơi hoang đường nhưng không gì là không thể. Được chứng kiến sự tận thế thế giới quả là thời khắc lịch sử vĩ đại lắm chứ!"

Và không ít những tiếc nuối đầy hóm hỉnh và tinh quái: "Ngày tận thế mà đến vào ngày 21-12-2012, lúc đó bọn em mới 22 tuổi, trai tráng chưa vợ, chưa biết mùi đời! À, lại thêm nỗi khổ người giàu, nghĩ cách tẩu tán số tài sản kếch xù nữa chứ."

Chị Hạnh, nhân viên một cơ quan nhà nước chia sẻ ngày tận thế của trái đất: “Bạn bè trên mạng gửi link thông tin, trailer phim về ngày tận thế, ban đầu chỉ là trêu đùa, hù dọa nhưng dần dần cũng thấy hơi sợ sợ, hơi lo lo.”

Nhưng bi hài hơn cả là chuyện các bà, các cô nhà giàu bán tín bán nghi ngày tận thế, vội rủ nhau đi xem bói, lên kế hoạch “tẩu tán tài sản” mua sắm thả cửa, đi du lịch...

Như chuyện chị Lan, một “đại gia” ở cơ quan, từ trước đến nay nổi tiếng thắt lưng buộc bụng, giản dị hết mức. Sáng nay, cả phòng “choáng” trước tuyên bố “xanh rờn” rằng, vợ chồng chị quyết định xin nghỉ phép, đi du lịch một loạt nước lớn trên thế giới, lỡ… ngày tận thế là thật thì sao!

Lý giải về tin đồn ngày tận thế 2012

Không ít người tin rằng thế giới sẽ bị hủy diệt vào 2012 với những sự kiện kinh hoàng. Chỉ còn vài tháng nữa là tới năm 2012 và những lời tiên đoán về ngày cuối cùng xuất phát từ đâu?
Ngay tan the 2012 Nasa
Ngày tận thế của Việt Nam, ngày tận thế có thật không?
Tính toán kiểu gì để ra được ngày tận thế?

Vào thời phát triển đỉnh cao của mình, những người Maya cổ đại sống ở Trung Mỹ và Mexico đã sáng tạo hệ thống tính thời gian và bộ lịch tuần hoàn có tên gọi là Long Count. Theo tính toán của người Maya thì ngày 21/12/2012, tức là ngày thứ 1.872.000 kể từ ngày 11/8/3114 trước công nguyên sẽ là một ngày cực kỳ trong đại. Đó là thời khắc mà thời đại của chúng ta sẽ kết thúc để chuyển sang một thời đại mới.

Tại sao là 21/12/2012 lại là ngày tận thế?

Đây chính là điểm mốc mà các ý kiến trái chiều bắt đầu nảy sinh. Một số người nghiên cứu lịch Maya cho rằng, đó là ngày mà chu kỳ hiện thời chấm dứt. Một số người khác lại nói việc chọn ngày chính xác là khó hiểu do sự khác biệt về ý kiến ở chính bản thân những người Maya liên quan tới thời điểm xác thực trong lịch. Ngày 21/12 là ngày điểm chí của mùa đông năm tới - một sự kiện lớn với những người tin rằng ngày tận thế sắp diễn ra. Ngoài ra, ngày 21/12 cũng gắn với một sự kiện thiên văn học có thật khác. Đó là khi trái đất và mặt trời sẽ sắp thẳng hàng với tâm của dải thiên hà.
ngay tan the 2012 maya
Dr.David Morrison nói về ngày tận thế 2012
Ngày tận thế 2012 là sản phẩm của internet
Daniel Wojcik, giáo sư trường đại học Oregon và là tác giả cuốn "Ngày tận cùng của thế giới mà chúng ta đã biết: Niềm tin, thuyết định mệnh và ngày tận thế ở Mỹ" đã theo dấu các hiện tượng về 2012 trong một thời gian và kết luận rằng những tiên đoán, những niềm tin về ngày tận thế diễn ra vào 2012 là sản phẩm độc nhất vô nhị của thời đại internet, nơi những ý tưởng ngoài luồng rất dễ tìm kiếm được người quan tâm. Theo giáo sư Daniel, nhiều người quan tâm tới tiên đoán ngày tận thế 2012 chỉ vì họ coi nó là trò giải trí và một thứ gì đó kỳ quặc, một góc nhìn mới, lập dị.

Phim ngày tận thế 2012

Hollywood sắp tung ra một bộ phim ngày tận thế 2012 online mô phỏng những lời đồn đoán lâu nay về ngày định mệnh 21/12/2012 khi cả thế giới bị nhấn chìm bởi sóng thần, núi lửa phun trào, động đất dữ dội và mưa thiên thạch. Liệu nhân loại đã đến hồi kết và ngày tận thế 2012 có thật không?
Xem phim ngay tan the 2012
Kể từ khi Internet bắt đầu phổ biến từ thập niên 90, những bàn tán về ngày định mệnh được cho là theo dự đoán của người Maya cổ đại cũng lan truyền. Nhiều người hoảng hốt khi cái ngày đông chí năm 2012 được cho là ngày thảm họa xảy ra gần kề.

"Chúng tôi nhận được vô số email của các cô cậu lớp 4, nói rằng chúng không muốn chết vì còn quá nhỏ", Ann Martin, người điều hành trang web về thuật chiêm tinh ở Mỹ, nói. "Có bà mẹ hai con viết cho chúng tôi, lo lắng bà sẽ không sống tới lúc các con trưởng thành".

Liệu nhân loại có thực sự chấm dứt sự sống vào ngày 21/12/2012? Nhiều người tin rằng điều này có thể đúng nếu căn cứ trên cột đá Monument 6 của người Maya mà các nhà khảo cổ học phát hiện trong đống đổ nát ở Mexico hồi thập niên 60.

Theo AP, những chữ khắc trên cột đá này nói tới một biến cố sẽ xảy ra năm 2012, có liên quan tới vị thần Bolon Yokte của người Maya. Đây là thần chiến tranh và sáng tạo. Tuy nhiên, cột đá này bị ăn mòn và có một vết nứt khiến các nhà khảo cổ không thể đọc được khổ cuối cùng. Nhà khảo cổ học Guillermo Bernal ở Mexico thì cam đoan rằng đoạn cuối có nội dung là: "Ngài sẽ giáng trần".

Một giả thuyết khác thì liên quan tới lịch Long Count của người Maya. Nền văn minh Maya phát triển ở đỉnh cao là từ năm 300 tới 900 sau Công nguyên. Lịch tôn giáo Long Count của họ bắt đầu từ năm 3.114 trước Công nguyên và được cho là sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012.

Nhiều nhà chiêm tinh thì tin rằng người Maya cổ đại còn biết một bí mật nữa đó là trục thế giới chuyển động, làm thay đổi trật tự sắp xếp của các ngôi sao mỗi năm. Cứ mỗi 25.800 năm, mặt trời lại di chuyển về trung tâm Dải Ngân hà vào đúng ngày đông chí. Theo giả thuyết này, nguồn nhiệt của mặt trời phóng ra sẽ cao hơn bình thường, có thể ảnh hưởng mạnh đến môi trường sống trên trái đất. Sự kiện này sẽ xảy ra vào ngày 21/12/2012.

Kênh History Channel thì làm hẳn một chương trình có tên: "Giải mã quá khứ: ngày tận thế 2012" trong đó giải thích rằng việc mặt trời di chuyển về trung tâm Dải Ngân hà có thể gây ra một sự đảo lộn kinh hoàng. "Toàn bộ trái đất sẽ thay đổi chỉ trong vài ngày, có thể là trong vài giờ. Cực bắc đổi chỗ cho cực nam, gây ra thảm họa toàn cầu", người dẫn chương trình nói. "Động đất gây rung chuyển khắp các châu lục, sóng thần sẽ cuốn trôi nhiều thành phố ven biển. Đây có thể là một thảm họa toàn hành tinh".

Tác giả Lawrence Joseph nghiên cứu về năm 2012 thì cho rằng những cơn bão trên mặt trời có thể đánh sập điện lưới Bắc Mỹ trong nhiều năm liền, gây khan hiếm thực phẩm và nước dẫn tới sự sụp đổ của nền văn minh.
Trong khi các giả thuyết về ngay tan the 2012 lan truyền, hãng phim ở Mỹ chuẩn bị tung ra bộ phim 2012, mô tả thảm họa trái đất. Tiến sĩ David Morrison, tại trung tâm không gian NASA của Mỹ, cho hay họ nhận được tới hơn 1.000 thắc mắc về vấn đề này. Nhiều cô cậu thanh niên nói họ thà tự tử hơn là phải chứng kiến trái đất sụp đổ. NASA khẳng định thế giới chưa tới hồi kết và chỉ trích các nhà làm phim Hollywood làm dấy lên mối lo ngại về ngày định mệnh.

Ông Apolinario Chile Pixtun, một người thuộc tộc người Maya, thì phát chán mỗi khi bị hỏi về năm 2012. "Tôi ở Anh năm ngoái. Người ta khiến tôi chán ngấy vì chuyện này", Chile Pixtun nói và cam đoan rằng giả thuyết về ngày tận thế không phải xuất phát từ dân tộc Maya, mà  do người phương Tây nghĩ ra.

Nhà khảo cổ học Jose Huchim thì cho biết người Maya ở vùng bán đảo Yuncatan hạn hán có nhiều mối lo lắng hơn là chuyện thế giới có kết thúc hay không. "Nếu anh hỏi họ chuyện gì  sẽ xảy ra năm 2012, họ chắc chắn chẳng có ý tưởng gì. Thế giới đã đến ngày tận thế ư? Họ sẽ chẳng tin anh đâu. Mối quan tâm của họ thực tế hơn nhiều ví dụ như là bao giờ thì có mưa", Huchim nói.

Người quản lý trang web về chiêm tinh Ann Martin thì nói rằng thế giới đã nhiều lần bị dự đoán đến hồi kết. "Dường như những người viết lên các giả thuyết kia không nhớ rằng những dự đoán nhiều lần trước đã không thành sự thật", Martin nói.

Còn thực hư thế nào thì cứ đợi đến ngày đó mới biết. Mục đích viết bài này để các bạn yêu thêm những giây phút mình đang hưởng thụ và sống trên cõi đời này. Cũng sắp đến sự kiện hưởng ứng tắt đèn theo giờ Trái Đất Rồi happy

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét