Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

146/ NIỀM TIN VỀ MỘT MÁI TRƯỜNG


                              
          Một  tháng rồi hai, ba tháng trôi qua và giờ đây đã sắp kết thúc học kì một. Tôi cũng như bao người đồng nghiệp khác được chứng kiến những  đổi thay từng ngày ở nơi đây – trường THCS Nguyễn Hiền .


          Bác cổng cũ rêu phong, cánh cửa sắt ọp ẹp cũ kĩ đã được thay bằng anh cổng cao to sừng sững, cửa sơn mới toanh với vẻ mặt trang trọng hân hoan chào đón nhưng thầy trò chúng tôi mỗi sớm, mỗi chiều. Sân trường là một không gian tràn ngập ánh sáng và sắc áo  xanh biếc của những anh bàng, chị viết, cô bằng lăng trẻ trung tràn đầy sức sống. Sân trường như một công viên thu nhỏ với nhưng ô sân xinh xắn, những  cây sắp hàng thẳng tắp vẩy những cành  lá khẽ đung đưa trong gió và  ánh nắng chan hòa.


          Con đường vào nhà xe trước đây vào những ngày mưa, đất nhão nhoẹt, đọng những vũng nước giờ đây đã sáng bong, khô ráo bởi những mặt bê tông phẳng phiu. Khu nhà xe của thầy và trò cũng được sửa sang  xây dựng mở rộng với những mái vòm rất  kiên cố. Khu nhà ăn  cho học sinh đã được xây mới  rộng rãi, đẹp mắt, lát gạch men trắng bóng với đầy đủ các trang vật dụng của một nhà bếp  có tính qui mô bền vững đáp ứng cho hàng trăm khẩu phần ăn hằng ngày. Hai dãy lầu cũ như được khoác bộ áo sáng  rực bởi màu sơn mới. Dọc  theo hành lang của tầng hai  là những phòng máy, phòng thực hành lí, hóa, phòng vi tính, phòng nghe nhìn…vừa  được đầu tư những trang thiết bị mới nhất.  


           Từ trên tầng  cao ngắm nhìn xuống, ai ai cũng  cảm nhận được sự tươi  mới bừng sắc của  cảnh  quan  ngôi trường. Xa xa, là một sân nhỏ có bóng cây dành cho các hoạt động thể thao thể dục. Tiếng trống trường báo hiệu buổi học ca sáng kết thúc. Khu nhà ăn lại nhộn nhịp tiếng nói cười. Ngày chủ nhật, vẫn có các thầy cô đến trường dạy bồi dưỡng các môn thực hành. Trời nắng hay mưa, mái trường này  luôn mang nhịp sống của tuổi hồn nhiên.


          Những đổi thay đâu phải  chỉ có ở bộ mặt bên ngoài. Niềm hân hoan phấn khởi đã và đang rạng rỡ trên những gương mặt của  đàn em thơ và cả những người thầy cô giáo. Cuộc sống đang chuyển mình ở nơi mái trường này. Đội ngũ những thầy cô ngày càng đông, đặc biệt là có rất nhiều thầy cô giáo tuổi đời còn rất trẻ có năng lực và  mang đầy tâm huyết.  Phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”  đã đi vào từng tiết dạy. Một luồng sinh khí mới từ nơi đây đã thổi vào những tâm hồn,trí tuệ đàn em thơ   khích lệ tinh thần học tập làm nên những bó hoa điểm tươi thắm mừơi nhân ngày nhà giáo Việt Nam vừa qua. 


           Dưới sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát  của  ban giám hiệu, trường  đã tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9 ở các môn Văn, Toán, Anh , Lí, Hóa,Tin trong sự miệt mài tận tình của các cô thầy cô giáo và sự nỗ lực của toàn thể học sinh. Có thể nói những thành quả đáng trân trọng của về chất lượng  đại trà và mũi nhọn trong năm học trước  đã làm nến móng để tinh thần  dạy và học  năm học này thêm phần phấn khích. Thật không thể diễn tả hết niềm vụi khi năm nay trường  được  giải ba toàn đoàn. Thành tích chưa phải là cao nhưng  đó là tất cả những gì cố gắng nỗ lực đáng ghi nhận của một ngôi trường nằm trên địa bàn nông thôn điều kiện học tập của con em đại đa số là nông dân nghèo còn rất khó khăn. Riêng 6 đội tuyển ở các của các lớp chất lượng cao với vì trí đặc biệt  xuất sắc dẫn đầu toàn huyện. Những kết quả ban đầu sẽ là nguồn động viên lớn  để  thầy trò nhà trường  phấn đấu đầu đạt  nhiều thành quả  trong thời gian tới.

             Có được một ngôi trường khang trang bề thế tiện nghi với những thành quả ban đầu như hôm nay chính là nhờ sự quan tâm ưu ái  của các cấp Đảng và chính quyền của huyện và của ngành, sự tận tình chỉ đạo sâu sát của ban giám hiệu. Hầu hết phụ huynh của địa Phương Tam Vinh, Phú Thịnh nói riêng và của huyện Phú Ninh nói cũng đã có một sự hài lòng và yên tâm khi con em được học ở đây. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt bởi việc triển khai mô hình các lớp  chất lượng cao chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu. “Vạn sự khởi đầu nan”  nhưng những gì đã và đang khởi sắc  nơi đây sẽ là điểm tựa, bệ phóng  để trường THCS Nguyễn Hiền vươn cao vươn xa hơn  với những kết quả xuất sắc về chất lượng giáo dục. Và vì thế  trong lòng mỗi thầy trò chúng tôi vững chắc một niềm tin vào ngày mai tốt đẹp. 

Nguyễn Thị Bích Trâm
          
             
               





1 nhận xét: