Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

156/ MỘT CHUYẾN THAM QUAN TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN


         Được tin ban lãnh đạo huyện Phú Ninh cho giáo viên dạy trường chất lượng cao tham quan học tập kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường THCS nguyễn Khuyến ,tôi rất vui mừng và trông đợi đến ngày được  tham quan. Đúng vào lúc 7 giờ ngày 28/12/2012 chúng tôi có mặt tại trường THCS Nguyễn Hiền, chúng tôi lên xe  với nụ cười rạng rỡ, một tinh thần thoải mái.




         Đúng  8 giờ 30 phút, xe chở chúng tôi đến cổng trường THCS Nguyễn Khuyến. Đứng trước cổng trường tôi  sững sờ với  một ngôi trường bề thế uy nghi . Được sự đón tiếp niềm nở của ban giám hiệu, công đoàn  nhà trường,chúng tôi được nghe báo cáo về lịch sử hình thành và phát triển của trường cũng như những thành tích mà trường đã đạt được trong những năm qua. Một ngôi trường 18  tuổi tuy còn non trẻ  nhưng trường là cái nôi về việc đạo tạo nhân  tài  đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn và trường THPT của thành phố và cả nước ... Hiện nay,trường THCS Nguyễn Khuyến là đơn vị cấp THCS duy nhất trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng. Được biết trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, học sinh giỏi khu vực,cuộc thi giải toán châu Á thái bình dương ,tin học trẻ học sinh đều  mang về cho trường các huy chương vàng,bạc…
           Về thành tích học tập của học sinh là vậy còn cơ sở vật chất thì thế nào? Chúng tôi được cô Thanh hiệu trưởng cùng ban lãnh đạo  nhà trường đưa chúng tôi tham quan các phòng học, phòng truyền thống, phòng tin, phòng thực hành, nhà đa năng, nhà hội họp....Tôi ngỡ  ngàng trước  cơ sở vật chất trang thiết bị của trường. Một nhà đa năng với trang thiết bị và diện tích ngang bằng với nhà thi đấu huyện Phú Ninh,nhà hội trường lớn hơn nhà văn hóa tỉnh huyện Phú Ninh và còn nhiều phòng ốc  được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ nữa. Với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, một đội ngũ giáo viên đầy nhiệt huyết tài năng, học sinh được tuyển chọn từ các trường tiểu học  là học sinh học  giỏi  toàn diện  thì thành tích là điều tất yếu .




        


                        
      Thiết nghĩ  trường  chất lượng cao của huyện Phú Ninh  chúng ta  nếu như có được một trang thiết bị ,cơ sở vật chất đầy đủ như trường THCS Nguyễn Khuyến thì sự nghiệp giáo dục của huyện nhà  cũng là nguồn cung cấp  nhân tài cho Quảng Nam.
        Rất mong được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo nhiều hơn nữa về xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị  cho chúng tôi có điều kiện để đem hết năng lực, bầu nhiệt huyết của mình phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà .  
                                                                                             
Lê Thị Thu Ba




                                                                                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét