Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

97/ ÁNH SÁNG CỦA ĐỜI TÔI



  Mỗi sớm mai, từ bục giảng tôi nhìn. 
 Ánh sáng  thắp lên  từ đôi mắt
 Của học trò tuy nghịch nhưng đáng yêu
 Ánh mắt ấy, bao đêm tôi trăn trở.




  Ánh sáng em biết nói, biết cười                                        
  Biết giận hờn vu vơ và khao khát
  Biết bùi ngùi xúc động trước đau thương
  Biết sẻ chia khi nhìn thấy tôi buồn.

 Tôi mỉm cười nhìn các em trìều mến
 Em cũng cười đáp lại mắt long lanh
 Ánh mắt ấy như kim cương toả sáng
 Cho tôi thêm niềm tin và nghị lực.

 Có phải chăng ngoài đời nhiều cát bụi
 Bầu trời kia là màu mây xám xịt
 Cuộc đời tôi cũng gặp nhiều ngang trái
  Mưa bão về làm giá buốt trái tim.

  Ánh mắt của em làm lòng tôi ấm lại
 Thắp lên trong tôi niềm tin cháy bỏng
  Em trong tôi là vì sao lấp lánh
  Các em là ánh sáng của đời tôi.


                               
Huỳnh Thị Kim Tâm - giáo viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm huyện Phú Ninh  
                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét