Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

46/ BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG CỦA HỌC SINH TRONG LỄ KHAI GIẢNG CỦA TRƯỜNG THCS NGUYỄN HIỀN NĂM HỌC: (2012-2013)



Em Phan Thị Thu Tuyền học sinh lớp 8/1 trường THCS
 Nguyễn Hiền đọc bài phát biểu cảm tưởng nhân ngày khai giảng
 
          Kính thưa quý vị đại biểu. Kính thưa quý thầy cô giáo.
           Thưa các anh chị cùng các bạn.
          Một mùa thu lại về ,mùa thu có nắng Ba Đình lịch sử có hội trăng rằm lung linh và tiến trống khai trường. Và tiếng trống ấy bắt đầu  giục giã từ hôm nay - ngày 4/9/2012. Đó là ngày cả nước tưng bừng đón chào năm học mới.  Trường THCS Nguyễn Hiền tổ chức lễ khai giảng trong không khí đầy trang trọng. Em rất lấy làm vinh dự được thay mặt cho học sinh toàn trường nói chung và khối 6 nói riêng bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc trong ngày đầy ý nghĩa này.
           Kính thưa quý vị đại biểu.  Kính thưa quý thầy cô giáo.
           Mới ngày nào đây chúng em chia tay với mái trường tiểu học và thấm thoắt 3 tháng hè  trôi qua,chúng em  lại  hội tụ về đây, tung tăng trong bộ quần áo mới, chiếc khăn quàng đỏ thắm, lòng đầy hân hoan bởi được đến với một ngôi trường mới-Trường THCS Nguyễn Hiền.Trời thu mát mẻ, trường lớp khang trang, thầy cô kính yêu chào đón chúng em. Một  hồi trống trường vang lên giục giã. Tất cả dang rộng vòng tay đón chúng em vào năm học mới. Những học sinh lớp 6 chúng em còn rất bỡ ngỡ trước ngôi trường THCS bề thế, uy nghi. Mái trường mang tên người anh hùng Nguyễn Hiền  đã gợi lên trong chúng em niềm tự hào về truyền thống thông minh, hiếu học của dân tộc Việt Nam.
          Niềm vinh hạnh xen lẫn nỗi lo âu. Chỉ qua hai tuần học mở đầu, nơi mái trường này, chúng em đã cảm thấy vô cùng ấm áp trong vòng tay yêu thương của gia đình thứ hai. Chúng em luôn được các cô, các bác lãnh đạo quan tâm, thầy cô  giáo là những cha mẹ luôn yêu thương dạy dỗ tận tình. Ngày từng ngày sẽ đi qua, tâm hồn trẻ thơ của chúng em được bồi dưỡng những tâm tư tình cảm đẹp, trí tuệ non nớt của chúng em được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích. Đôi cánh ước mơ của chúng em càng vững khoẻ và nâng cao để tương lai bay vào những chân trời mới.Làm sao có thể kể hết những công lao của các cô ,các bác lãnh đạo, của cha mẹ và đặc biệt là công lao trời biển của thầy cô giáo.          
          Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Được học ở trường Nguyễn hiền nói chung và ở các lớp chất lượng cao nói riêng chúng em rất lây làm tự hào. Đa số chúng em là học sinh nông thôn, kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng  với niềm tin vào mái trường,đáp ứng lòng mong đợi của Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời, của quý vị đại biểu, quý thầy cô,  cha mẹ, chúng em nguyện học tập giỏi, rèn luyện tốt, nguyện đoàn kết giúp đỡ nhau vượt khó, không nghịch ngợm mà chuyên tâm học hành, hiểu đúng và góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động 2 không, phong trào Trường học thân thiện học sinh tích cực và học tập làm theo gương Bác  để năm học 2012-2013 gặt hái được những thành quả cao nhất xứng đáng với tình yêu thương và sự tin tưởng của cha mẹ, thầy cô,các bác lãnh đạo, để có thể tự hào là học sinh của mái trường mang tên trạng nguyên Nguyễn Hiền..
         Lời cuối cùng, em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khoẻ. Chúc các anh chị cùng các bạn một năm học tràn đầy niềm vui.
          Em vô cùng cảm ơn quý vị đại biểu, quý thầy cô đã cho em được vinh dự bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc trong ngày khai giảng ngày.
         Em xin trân trọng cảm ơn và  kính chào.

Phan Thị Thu Tuyền lớp 8/1 trường THCS Nguyễn Hiền   





1 nhận xét:

  1. Bài văn cũng hay nhưng chưa bày tỏ được cảm nghĩ của mình nhiều lắm

    Trả lờiXóa