Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

48/ DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2012 – 2013


      
 Thầy Lương văn Túy trường THCS Nguyễn Hiền (Phú Ninh - Quảng Nam)

        Kính thưa :  Quí vị đại biểu Lãnh đạo!
        Các thầy cô giáo !
        Các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh thân mến!
        
 Thầy Lương văn Túy trường THCS
 Nguyễn Hiền 
 đọc diễn văn khai giảng 
       Trong không khí tưng bừng cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và trong không khí tưng bừng của ngày khai trường năm học mới của cả nước, hôm nay, Trường THCS Nguyễn Hiền long trọng tổ chức LỄ KHAI GIẢNG năm học mới – Năm học 2012 – 2013.
         Thay mặt HĐSP nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng Quí vị đại biểu Lãnh đạo, quí vị khách quí, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh đã về tham dự đông đủ hôm nay.
          Kính thưa quí vị!
           Năm học 2011 -2012 vừa qua, trường  THCS Nguyễn Hiền thực hiện tốt  các cuộc vận động: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”, cuộc vận động   “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã tạo được chuyển biến trong các mặt hoạt động trong nhà trường.Toàn thể CBGV, học sinh nhà trường đã thi đua “Dạy tốt _ Học tốt” thực hiện thành công nhiệm vụ năm học với  những kết quả tuy chưa thực sự sự cao nhưng thật đáng ghi nhận trong tình hình điều kiện của nhà trường.Đó là:   
     
        - Hoàn thành công tác phổ cập năm 2011; chất lượng giáo dục toàn diện đạt khá tốt : Hạnh kiểm loại Khá, Tốt đạt 97,3%, Học lực Trung bình trở lên đạt 93,7%. Học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,7%. Học sinh lên lớp đạt 99,5%.
          - Chất lượng phong trào mũi nhọn:
                 + Giải nhì toàn đoàn cấp huyện Hội thi thuyết trình văn học
                 + xếp thứ tư toàn đoàn kỳ khảo sát học sinh giỏi khối 6,7,8, đạt nhiều giải trong kỳ thi học sinh giỏi khối 9, kỳ thi thực hành,
                 + xếp thứ ba số lượng trúng tuyển vào trường chất lượng cao.
         - Các hoạt động ngoại khoá, hoạt động ngoài giờ lên lớp: được tổ chức thường xuyên, có tác dụng giáo dục, hiệu quả. Nhà trường tổ chức đợt trại chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và ngày giải phóng quê hương. Trong đó lồng ghép nhiều hoạt động vui chơi, giáo dục kỹ năng sống, rèn kỹ năng Đội viên, sinh hoạt tập thể; tổ chức tham quan học tập nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
          Những kết quả đạt được nêu trên một phần lớn là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của đội ngũ thầy cô giáo và sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh. Trong đó, có sự quan tâm, phối hợp của phụ huynh và của các ban ngành, đoàn thể và của toàn xã hội.
          Tuy nhiên, chúng ta nhận thấy rằng, nhà trường cũng còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục: chất lượng giáo dục hai mặt chưa cao, công tác phổ cập giáo dục bậc trung học chưa đạt, phong trào học sinh giỏi chưa cao. Những nội dung này cần được quan tâm đúng mức, phải được đầu tư và có biện pháp hữu hiệu để từng bước nâng lên.
Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!
          Năm học 2012 – 2013 được xác định là “ Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục ”. Trong năm học này, nhà trường tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
        1. Triển khai thực hiện các cuộc vận động, đó là :
     1.1.Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” với các yêu cầu thực hiện tốt Qui định về đạo đức nhà giáo (QĐ 16 BGD&ĐT) và trong năm học, mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có một đổi mới trong dạy học hoặc quản lý giáo dục.
        1.2 Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 33 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục thông qua cuộc vận động Hai không của ngành.
       1.3 Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
      2. Thực hiện đổi mới quản lý giáo dục gồm có :
     Triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ GD&ĐT về Qui chế thực hiện công   khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.  Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục.
     3. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tập trung đẩy mạnh phong trào học sinh giỏi. Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
      4. Tập trung xây dựng hoàn thành các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia theo Thông tư 06/BGD.
      5. Hoàn thành tốt phổ cập GD THCS, thực hiện phổ cập bậc trung học.
            Toàn thể CBGV, học sinh trường THCS Nguyễn Hiền sẽ phát huy những mặt mạnh trong thời gian qua, quyết tâm khắc phục bằng được những tồn tại, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2011– 2012.
          Các em học sinh thân mến!
          Năm học mới bắt đầu. Các em cần phải ra sức học tập, rèn luyện, thực hiện đúng nội qui nhà trường. Các em phải xác định động cơ học tập đúng đắn, chuẩn bị đủ dụng cụ học tập, cần phải học thuộc bài, làm bài tập trước khi đến lớp.
          Đối với các em mới vào lớp 6 đầu cấp, các em còn có nhiều điều mới lạ. Các em cần cố gắng để quen dần và phấn đấu học thật tốt. Đối với các em lớp 9 cuối cấp cần phải nỗ lực để được tốt nghiệp THCS, chuẩn bị điều kiện, kiến thức thi vào lớp 10 phổ thông trung học, một bước ngoặt quan trọng trên con đường học vấn, vào nghề, vào đời. Vì vậy, tất cả các em cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện từng ngày, từng giờ để đạt kết quả tốt nhất có thể mà cha mẹ, thầy cô, quí cấp lãnh đạo mong mỏi.
          Kính thưa quí vị đại biểu !
         Năm học này là năm học đầu tiên huyện Phú Ninh tổ chức mô hình trường chất lượng cao với qui mô 4 lớp gồm 140 học sinh ở 4 khối lớp bậc THCS, tổ chức giảng dạy tại trường THCS Nguyễn Hiền. Đây là mô hình với hình thức dạy ngày và dạy nâng cao ở một số môn nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện, đồng thời phát triển được năng khiếu, sở trường của từng em, thực hiện chủ trương “Nâng cao dân trí, phát triển nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” của Đảng và Nhà nước”
          Để thực hiện thành công, có hiệu quả mô hình này, chúng tôi rất mong sự quan tâm chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của Sở GD&ĐT Quảng Nam, của Phòng GD&ĐT Phú Ninh, sự quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND huyện Phú Ninh, của các ban, ngành, đoàn thể các cấp  trên địa bàn. Chúng tôi cũng rất mong sự quan tâm, hỗ trợ của các lực lượng xã hội, các nhà hảo tâm để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Rất mong sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo, các bộ phận chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Ninh để trường THCS Nguyễn Hiền tiếp tục phát triển.
         Cuối cùng, thay mặt HĐSP, xin cảm ơn sự hiện diện của quí vị, chúc quí vị đại biểu sức khoẻ , hạnh phúc, đạt nhiều thắng lợi trong công tác.
       Chúc các thầy cô giáo, các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích trong năm học mới.
           Xin trân trọng cảm ơn! 
    Tôi xin trân trọng tuyên bố: khai giảng năm học 2012-2013! ”

            Kính mời Đại biểu lãnh đạo đánh hồi trống khai trường.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét