Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

49/ KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2012 – 2013

  Nguyễn Thị Thúy Vi  hiệu phó trường Trường THCS Nguyễn Hiền (Phú Ninh - Quảng Nam)


A/ CHUẨN BỊ KHAI GIẢNG
Cô Nguyễn Thị Thúy Vi  hiệu phó trường Trường
THCS Nguyễn Hiền đọc thư của chủ tịch nước 
 
1. Họp HĐSP triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ.
2. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trước khi học sinh đến trường.
3. Tập trung học sinh để dọn vệ sinh, quang cảnh trường lớp; kê dọn bàn ghế; học nội quy; tập huấn Lễ khai giảng (đội hình, đội trống, đội văn nghệ,..).
4. Phát hành giấy mời Đại biểu Lãnh đạo các cấp; Đại biểu Ban đại diện CMHS.
5. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức Lễ.
B/ CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI GIẢNG
1. Chào mừng: 
Cô Trâm: Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh về tham dự buổi lế khai giảng năm học mới 2012-2013 của trường THCS Nguyễn Hiền.
                             ( Đánh trống chào mừng- 1 hồi)
2. Tổ chức đón học sinh lớp 6 và các lớp chất lượng cao:
Cô Trâm: Mùa hè năm 2012 đã khép lại, năm học mới 2012-2013 đã bắt đầu, trường THCS Nguyễn Hiền nhiệt liệt chào đón 114 em học sinh khối 6 và 140 em Hs 4 lớp CLC vào trường năm học 2012-2013.
                             ( Đánh 3 hồi trống chào mừng) HS K9 đi ra để tặng hoa và dẫn HS K6+ HS CLC vào.
Cô Trâm: Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến.
Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường tiểu học và các trường THCS mà các em đã nhiều năm cắp sách đến trường với bao kỉ niệm thân thương để về với ngôi trường mang tên trạng nguyên Nguyễn Hiền trong năm học 2012- 2013. Ngôi trường mới, thầy cô, bạn bè mới, ước mơ cũng mới và lớn dần lên, đừng rụt rè bỡ ngỡ bởi chính nơi đây là tổ ấm của các em, nơi chắp cánh những ước mơ, hoài bão ngày mai. Tay trong tay đầy niềm tin yêu và hy vọng  về ngôi trường mới các em nhé!
Xin được gửi tới các em tình yêu thương,và niềm hy vọng .
Cô Nga: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS thân mến!
Dẫn đầu đội hình đang tiến qua lễ đài là em Đinh Minh Tân cầm cờ Tổ quốc, em là HS đỗ thủ khoa vào lớp 9 CLC của trường, em nguyên là HS của trường THCS Phan Tây Hồ, nhiều năm liền em đã đạt các giải nhất HSG cấp huyện môn Toán, Lý và giải nhì môn TNTH Lý cấp tỉnh năm học 2011-2012. Tiếp theo là em Đỗ Hoàng Giang cầm cờ Đội TNTP Hồ Chí Minh - Liên đội trưởng trường THCS Nguyễn Hiền năm học 2011-2012, nhiều năm liền em là học sinh giỏi, em cũng đã đỗ vào lớp 9 CLC của trường năm học 2012-2013. Người đang cầm cờ  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là em Nguyễn Văn Tài Hs lớp 9/1- lớp CLC. Tiếp theo là em Nguyễn Thị Thảo Sương, em Nguyễn Thị Thảo My đội hộ cờ cũng là những HS giỏi, đạt nhiều thành tích trong rèn luyện hiện đang học lớp 9/3 của trường. Tiếp theo sau là đội cờ hồng là những em học sinh khối lớp 9 của trường năm học 2012-2013.
Cô Trâm: Kính thưa quý vị đại biểu, sau đội cờ hồng là đội hình của HS lớp 6 được tuyển sinh từ 2 trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu và Lê Văn Tám trên địa bàn Thị Trấn Phú Thịnh và xã Tam Vinh. Dẫn đầu là chi đội 6/2 tiến qua lễ đài. Chi đội  6/2 gồm 38 em HS, trong đó có 12 HS giỏi, 15 HS khá do cô giáo Đặng Thị Thu Tình chủ nhiệm - một cô giáo có nhiều kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết trong công tác. Trên nền tảng đó, mong  rằng trong năm học này, các em hãy phát huy hơn nữa tinh thần học tập để đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Cô Nga: Tiếp theo là đội hình chi đội lớp 6/3, gồm có 38 em HS, trong đó có 11 em HS giỏi, 17 em học sinh khá do cô giáo Nguyễn Thị Sở chủ nhiệm. Những bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu sẽ đi qua. Chúc các em thi đua làm nghìn việc tốt dâng tặng thầy cô và cha mẹ, tự tin bước vào năm học mới với nhiều thành công.
Cô Trâm: Nhiệt liệt chào mừng chi đội lớp 6/4 đang tiến qua lễ đài, chi đội  gồm có 38 em, do cô giáo Nguyễn Thị Như Trang phụ trách- một cô giáo trẻ, đầy nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong những năm qua, các lớp do cô giáo Như Trang chủ nhiệm đều xếp loại thi đua xuất sắc.Trong năm học 2012-2013 này, mong rằng tập thể 6/4 cùng  với sự dìu dắt của cô giữ vững ngôi vị tập thể xuất sắc.
Cô Nga: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!
Đang tiến qua lễ đài là đội hình của 4 lớp chất lượng cao.
Dẫn đầu là lớp 6/1 với 35 học sinh xuất sắc đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn huyện, cầm cờ tổ quốc là học sinh Nguyễn Thanh Hùng đỗ thủ khoa vào lớp 6 kì thi tuyển sinh vào trường CLC. Thầy cô mới, bạn bè mới, môi trường học tập và rèn luyện mới nhưng với những gương mặt hân hoan, tự tin của các em trong ngày hội khai trường hôm nay, chúng ta có quyền tin tưởng vào những thành tích cao nhất mà các em đem lại trong năm học này. Xin chúc các em một năm học với nhiều thành tích xuất sắc, góp phần làm cho giáo dục Huyện nhà có bước chuyển nổi bật  từ mô hình trường chất lượng cao.
Cô Trâm: Và đây  là đội hình chi đội 7/1 gồm 35 Hs do cô giáo Nguyễn Thị Kiều Oanh chủ nhiệm. Đây là Chi đội rất nhiều gương mặt xuất sắc đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện, nhiều em đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào trường CLC như: em Trịnh Ngọc Pháp- học sinh đỗ thủ khoa đến từ trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, em Nguyễn Thị Thùy Trang đến từ trường  THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm,... và còn nhiều gương mặt xuất sắc khác nữa. Các em hãy tự tin, phấn đấu học tập, rèn luyện để luôn giữ vững danh hiệu như năm học qua đã đạt được để khỏi phụ lòng dạy dỗ của  thầy cô và sự kỳ vọng của quý bậc phụ huynh.
Cô Nga: Chi đội 8/1 đang đang tiến vào lễ đài gồm 35 Hs do cô giáo Nguyễn Thị Bích Trâm dìu dắt, một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao. Thủ khoa khối 8 là em Nguyễn Xuân Anh Quân đang cầm cờ Tổ quốc. Dường như những khó khăn ban đầu về điều kiện đi lại, ăn ở của lớp cũng dần được cô trò khắc phục tốt. Các em đã sẵn sàng cho một năm học mới với nhiều bức phá thành công đang chờ đón các em. Chúc các em luôn vững vàng, tự tin để gặt hái được nhiều thành quả trong học tập và rèn luyện ở môi trường giáo dục chất lượng cao.
Cô Trâm: Kính thưa quý vị đại biểu, chi đội 9/1 gồm 35 Hs do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền chủ nhiệm đang tiến qua lễ đài. Đây là năm học cuối cấp bậc THCS, các em lại được thừa hưởng mô hình giáo dục tốt nhất – trường CLC. Chúng ta tin tưởng rằng các em sẽ bức phá, đem lại nhiều thành công trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm sắp đến nhằm góp phần đưa vị trí của giáo dục Huyện nhà lên bậc cao hơn. Chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi.
Cô Nga: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến! 
Vậy là từ nay các em HS K6, các em học sinh 4 lớp chất lượng cao chính thức trở thành học sinh của trường THCS Nguyễn Hiền, một môi trường giáo dục tốt nhất, các em có quyền tự hào bởi nơi đây ươm mầm bao tài năng, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa vào tương lai. Chúc các em luôn vui khoẻ, học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp nhất trong suốt thời gian học tập và rèn luyện tại ngôi trường này.
Mời học sinh toàn trường các em ngồi xuống.
3. Văn nghệ chào mừng: Cô Liên TPT giới thiệu chương trình VN.
4. Phần Lễ khai giảng:
1/ Ổn định tổ chức, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Trong không khí cả nước ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 67 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2 tháng 9. Hàng năm, vào những ngày mùa thu này, hàng triệu các thế hệ GV, SV, HS trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Mùa hè năm 2012 đã khép lại, năm học 2012-2013 đã thực sự bắt đầu. Ngành giáo dục trong cả nước nô nức đón chào năm học mới.
Hoà chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay thầy và trò trường THCS Nguyễn Hiền long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Đó  là lí do của buổi lễ hôm nay.
( Trống chào mừng)-
Về dự lễ khai giảng cùng với thầy và trò của nhà trường trong năm học mới này, với một mô hình giáo dục mới – CLC – chúng tôi rất hân hạnh và xin được trân trọng kính giới thiệu :
*Về phía Đại biểu Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể của tỉnh Quảng Nam:
1. ………………………......................................................................................
2………………………...........................................................................................
3. ………………………......................................................................................
4. ………………………......................................................................................
5………………………...........................................................................................
*Về phía Đại biểu Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam:
1. ………………………......................................................................................
2………………………...........................................................................................
*Về phía Đại biểu Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể của huyện Phú Ninh:
1. ………………………......................................................................................
2………………………...........................................................................................
3. ………………………......................................................................................
4. ………………………......................................................................................
5………………………...........................................................................................
*Về phía Đại biểu Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể của địa phương:
1. ………………………......................................................................................
2………………………...........................................................................................
3. ………………………......................................................................................
*Về phía Đại biểu Lãnh đạo các trường TH, THCS trên địa bàn huyện: Chúng tôi xin được trân trọng kính gới thiệu các thầy, cô giáo là HT các trường TH, THCS trên địa bàn huyện.
*Về phía Đại biểu Ban đại diện CMHS:
1. ………………………......................................................................................
2………………………...........................................................................................
Trong buổi lễ, nhà trường chúng tôi cũng hân hạnh được đón tiếp các đ/c là phóng viên các đài, báo về đưa tin buổi lễ.
*Về phía trường: Sự có mặt đầy đủ của các đồng chí trong Chi ủy, chi bộ; các thầy cô giáo trong HĐSP; đặc biệt là sự có mặt của 615 em học sinh toàn trường.
Một lần nữa, xin nhiệt liệt chào mừng quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh về dự lễ khai giảng năm học 2012-2013 của trường.
                                                         (trống chào mừng)
          2/ Nghi lễ chào cờ:
Đã đến giờ làm lễ chào cờ, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chỉnh đốn tác phong để làm lễ chào cờ. Mời đội trống và Đội cờ vào vị trí.
Nghỉ !- Nghiêm! Chào cờ- Chào! ( Đánh trống chào cờ)
Quốc ca (hs hát theo đĩa nhạc nền)
Đội ca (hs hát theo đĩa nhạc nền)
 Hô đáp khẩu hiệu Đội: Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, Sẵn sàng- Sẵn sàng”
“Để tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc – phút suy tôn bắt đầu”           Thôi
“Để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc – phút mặc niệm bắt đầu”       Thôi
Nghi thức lễ đã qua, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, qúy thầy cô giáo cùng toàn thể các em hs an tọa.
3/ Đọc thư của Chủ tịch nước:
Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt mấy chục năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt.
Lễ khai giảng năm nay, niềm vui được nhân đôi khi chúng ta nhận được những lời chúc mừng từ thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Chúng tôi xin trân trọng kính mời cô giáo Hồ Thị Hường - Phó hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi các nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường.
Cảm ơn cô Hồ Thị Hường.
4/ Đại biểu tặng hoa chúc mừng nhân ngày khai giảng :
Trong những năm qua, mặc dù với một huyện thuần nông mới được chia tách còn gặp không ít khó khăn nhưng chất lượng giáo dục của huyện nhà nói chung và của trường THCS Nguyễn Hiền nói riêng vẫn từng bước đi lên. Để có được điều đó, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt trong công tác giáo dục từ các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền. Hằng năm, chúng tôi rất tự hào và vui sướng khi nhận những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng từ các cấp lãnh đạo, giúp đội ngũ trồng người của chúng tôi có thêm nghị lực, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Tiếp tục chương trình, chúng tôi xin trân trọng kính giới thiệu ông ........................................................................................ thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTQVN huyện lên tặng hoa chúc mừng nhân ngày khai giảng năm học mới của thầy và trò trường THCS Nguyễn Hiền.
Xin trân trọng cảm ơn ông, kính chúc ông sức khỏe và dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác giáo dục của huyện nhà.
5/  Đọc diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường:
Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!
Sau một mùa hè vui tươi, bổ ích, chúng ta lại được gặp nhau. Bao niềm vui phấn khởi và chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp đón đợi tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới.
          Xin trân trọng kính giới thiệu và kính mời thầy giáo Lương Văn Túy-BTCB-Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng.
  Thầy Túy mời đại biểu Lãnh đạo cao nhất đánh trống khai trường....................................
         
Tiếng trống trường đã điểm, thôi thúc bao tâm  hồn, ước mơ khơi nguồn tri thức, xích gần cánh cửa tương lai. Chúc các em có một năm học mới gặt hái nhiều thành công. Chúc các thầy giáo, cô giáo của chúng ta sức khỏe, đem hết sức mình để vun đắp những mầm non tương lai của đất nước. Kính chúc đồng chí sức khỏe và hạnh phúc.
6/  Phát biểu của Đại biểu Lãnh đạo:
Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!
Trong buổi Lễ long trọng này, nhà trường chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền, quý vị đại biểu, sự có mặt của quý vị thể hiện sự quan tâm đến công tác giáo dục của nhà trường chúng tôi, đặc biệt một mô hình giáo dục mới-CLC trong năm học này. Sự có mặt của quý vị là niềm khích lệ lớn cho thầy và trò của chúng tôi. Chúng tôi rất mong nhận được sự lãnh chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp Lãnh đạo. Liên tục chương trình, chúng tôi xin được trân trọng kính giới thiệu và kính mời ông ...........................................
.................................................................................. lên phát biểu ý kiến.

Thay mặt HĐSP nhà trường, chúng tôi xin  trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c, chúng tôi xin hứa nghiêm túc tiếp thu sự chỉ đạo và sẽ cụ thể hóa vào kế hoạch để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012-2013. Một lần nữa xin trân trọng cám ơn ông và kính chúc ông sức khỏe, luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.

7/  Phát biểu cảm nghĩ của học sinh:
Kính thưa quí vị đại biểu, thưa quí thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!
Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã đến. Ngày khai trường rộn rã, kỉ niệm buổi tựu trường mãi mãi không phai.
Mời em Nguyễn Thị Tố Uyên - Học sinh lớp 6/1, đại diện cho học sinh toàn trường lên phát biểu cảm tưởng nhân ngày khai trường chào đón năm học mới.
Xin cảm ơn em Nguyễn Thị Tố Uyên đã đại diện cho hs toàn trường nói lên những suy nghĩ, những tình cảm hết sức chân thành. Chúc các em một năm học gặt hái được nhiều thành công.
8/ Phát quà cho học sinh khó khăn:
Trong không khí tưng bừng, nô nức của năm học mới vẫn còn những học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi đến trường, nhằm động viên tinh thần để các em vươn lên trong học tập và rèn luyện, nhà trường dành những phần quà cho các em. Tiếp tục chương trình cô mời 10 em học sinh có tên sau lên phía trên để nhận những món quà của HĐSP nhà trường.
Đọc tên danh sách 10 hs. Mời đại biểu trao quà.
Mong rằng các em cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích cao. Xin cảm ơn các đ/c đại biểu đã trao quàcho học sinh.
9/ Bế mạc:
Sau gần 2 giờ đồng hồ, buổi lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013 của Trường THCS Nguyễn Hiền đã thành công tốt đẹp. Thay mặt cho Ban tổ chức buổi lễ, cho HĐSP nhà trường, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của các quí vị đại biểu Lãnh đạo, toàn thể quý vị đại biểu đã về vui chung với niềm vui ngày khai trường của thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hiền. Xin cảm ơn Lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo; TTVH huyện Phú Ninh đã phối hợp, giúp đỡ nhà trường để tổ chức buổi lễ. Cảm ơn các báo đài đã về đưa  tin buổi lễ. Xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã có mặt đông đủ.
Một lần nữa, xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!
Chúc các em học sinh luôn vui, khoẻ, chăm ngoan, học giỏi !
Chúc một năm học mới chất lượng và hiệu quả.
Phần Lễ khai giảng xin được khép lại tại đây. Xin kính mời quí vị Đại biểu về dự lễ tham quan cảnh quan sư phạm của nhà trường, đặc biệt là khu học tập, vui chơi, bán trú của 4 lớp chất lượng cao của nhà trường trong năm học này. Mời các thầy giáo, cô giáo và toàn thể học sinh tiếp tục chương trình phần Hội chào mừng năm học mới. Để điều hành chương trình phần Hội, xin mời cô Nguyễn Thị Liên – GV TPT và Ban HĐNGLL sẽ chủ trì, tổ chức để các lớp tham gia .
C/ PHẦN HỘI:
  NGƯỜI THỰC HIỆN
             PHT



1 nhận xét: